Điện thoại trong tương lai sẽ có màn hình ở cả mặt trước và sau

Samsung đã dùng công nghệ màn hình cong trên Galaxy S8 và dường như thế vẫn là chưa đủ, họ lại đang mở rộng công nghệ đó để thay đổi hoàn toàn diện mạo của chiếc điện thoại trong tương lai.

Bằng sáng chế mới của Samsung cho thấy ý tưởng của họ là đặt màn hình cả trước và sau điện thoại. Được đăng ký với World Intellectual Property Organization (Tổ chức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thế giới WIPO) từ 4/1 nhưng họ đã nộp đơn từ 22/4/2017. Trong đó cho thấy 3 mẫu máy với 3 ý tưởng khác nhau.

Dưới đây là một số hình ảnh về những ý tưởng này.

Màn hình cong, tràn qua cả cạnh phải của smartphone sang đằng sau
Màn hình cong, tràn qua cả cạnh phải của smartphone sang đằng sau

Mẫu thiết kế thứ 1 có một màn hình liên tục từ trước ra sau, tràn qua cạnh phải, khiến nó trong như 2 màn hình. Người dùng sẽ có 2 lựa chọn xem vì chiếc smartphone này có thể đổi vị trí nhìn từ trước ra sau. Nhiều người có thể cùng xem 1 nội dung từ 2 bên của thiết bị.

Hình ảnh có thể lật từ trước ra sau phụ thuộc vào cách người dùng cầm máy
Hình ảnh có thể lật từ trước ra sau phụ thuộc vào cách người dùng cầm máy

Ở mẫu điện thoại thứ 2 cũng có cảm biến để xác định người dùng đang cầm máy ở vị trí nào, từ đó chuyển giữa màn hình trước và sau.

Màn hình cong tràn qua cạnh dưới của smartphone
Màn hình cong tràn qua cạnh dưới của smartphone

Mẫu này khá giống với 2 mẫu trước, chỉ khác một chút về thiết kế là màn hình sẽ tràn sang cạnh dưới của máy trước khi kéo ra đằng sau. Microsoft cũng đã đăng ký bằng sáng chế cho thiết kế tương tự như vậy vào năm 2014 nhưng vẫn chưa cho ra thị trường thiết bị thực tế nào.

Samsung cũng có rất nhiều bằng sáng chế cho các mẫu thiết kế smartphone khác nhưng chưa cái nào trong số chúng biến thành điện thoại thực sự. Cũng không có gì đảm bảo những mẫu điện thoại này sẽ ra thị trường. Nhưng cũng không bất ngờ gì khi một ngày nào đó, thực sự có 1 chiếc smartphone gập ra đời.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/01/2018 14:35
31 👨 175
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới