Mẫu điện thoại này chỉ nhỏ bằng chiếc USB, nhưng pin lên tới 7 ngày

Trong bối cảnh những chiếc điện thoại di động ngày càng có kích thước lớn hơn, thậm chí không thua gì máy tính bảng nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, công ty công nghệ Zanco có trụ sở tại Anh Quốc lại không nghĩ vậy. Họ đã tạo ra Tiny t2 - chiếc “điện thoại di động nhỏ nhất thế giới” - sẵn sàng kêu gọi đầu tư trên Kickstarter.

Trên thực tế đây không phải là lần đầu tiên Zanco có ý tưởng sản xuất một chiếc điện thoại siêu nhỏ. Trước đó vào năm 2017, công ty này cũng đã trình làng chiếc Tiny t1 với giá bán 50USD, nhưng chưa đạt được thành công như kỳ vọng. Và để không đi theo vết xe đổ của Tiny t1, Zanco đã bổ sung cho Tiny t2 một số thay đổi rất đáng chú ý.

Zanco Tiny t2

Tiny t2 sở hữu kích thước thậm chí còn nhỏ hơn phiên bản tiền nhiệm, với “số đo 3 vòng” lần lượt là cao 61mm, rộng 30mm, dày 16,5mm, và nặng chỉ 31g. Với kích thước như vậy, Tiny t2 chỉ tương đương với một chiếc USB cỡ lớn. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều tính năng được “đóng gói” trong bộ khung nhỏ gọn này (phần lớn không có ở phiên bản đầu), bao gồm radio 3G, camera 0,3 megapixel, kết nối Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5mm, khe cắm thẻ microSD và màn hình TFT 1 inch. Chiếc điện thoại này thậm chí còn được cài đặt sẵn vài game.

Nhưng trên tất cả, thời lượng pin mới là yếu tố đáng nói nhất. Hãng Zanco cho biết Tiny t2 có thể sử dụng lên tới 1 tuần chỉ với 1 lần sạc duy nhất. Tất nhiên chiếc điện thoại không hỗ trợ kết nối LTE hay màn hình cảm ứng - những yếu tố ngốn nhiều pin trên smartphone.

Điểm yếu lớn nhất của Tiny t2 là sở hữu bàn phím quá nhỏ, khiến những người có ngón tay to khó lòng thao tác, nhập liệu chính xác. Tuy nhiên đó không phải là vấn đề quá nghiêm trọng bởi theo khuyến cáo của Zanco, Tiny t2 sẽ phát huy tối đa khả năng khi được sử dụng như một chiếc máy phụ, dùng chủ yếu trong những tình huống cụ thể như trong khi tập thể dục, chạy bộ thay cho chiếc thoại thông minh cồng kềnh, mà vẫn hỗ trợ nghe nhạc MP3 và radio tích hợp.

Giá bán dự kiến của chiếc điện thoại sau khi ra mắt chính thức rơi vào khoảng 130 USD.

Bạn nghĩ thế nào về triển vọng của Tiny t2? Liệu bạn có mua một chiếc điện thoại như vậy không?

Thứ Ba, 28/01/2020 23:27
4,77 👨 3.181
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ