Lộ ảnh Nokia làm điện thoại 'cục gạch' chạy Android

Hãng điện thoại Nokia vừa để lộ mẫu điện thoại mới trên Internet. Nhưng đây không phải là một smartphone Android thông thường như hàng loạt mẫu Nokia gần đây được ra mắt mà là một mẫu điện thoại cơ bản với thiết kế dạng thanh, bàn phím số truyền thống của hãng đang được thử nghiệm với hệ điều hành được cho là phiên bản khác của Android hoặc Chrome OS.

Máy có màn hình rất nhỏ, không cảm ứng và giao diện hệ điều hành đã được thiết kế để phù hợp cho việc sử dụng bằng phím cứng. Máy vẫn sẽ có nhiều ứng dụng giống như trên điện thoại Android thông dụng như trình duyệt Chrome, YouTube, trợ lý ảo Google Assistant… Thanh thông báo và giao diện ứng dụng Chrome, YouTube cũng có đầy đủ các đặc trưng như trên hệ điều hành Android.

Giao diện chạy trên chiếc điện thoại Nokia cơ bản.
Giao diện chạy trên chiếc điện thoại Nokia cơ bản.

Hiện tại, Nokia vẫn chưa tiết lộ về tên gọi và thời điểm ra mắt của mẫu điện thoại cục gạch chạy Android này.

Những hình ảnh rò rỉ này cho thấy HMD Global đang muốn khắc phục những hạn chế về những dịch vụ như khả năng đồng bộ danh bạ trên nền tảng KaiOS trên Nokia 8110 4G bằng cách tích hợp một hệ điều hành liên kết với Google. Tuy nhiên, muốn đạt được điều đó hãng sẽ phải cố gắng tối ưu nhiều hơn nữa để cho máy đủ sức hoạt động với nền phần cứng điện thoại phổ thông.

Thứ Hai, 22/07/2019 08:03
53 👨 11.247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ