Điện thoại càng mới pin càng yếu

Các nhà sản xuất điện thoại đã thực hiện nhiều tinh chỉnh phần cứng và phần mềm để chúng trở nên hiệu quả hơn, giải phóng không gian cho pin to hơn, nhưng đến lúc nào đó, công nghệ pin mới là điều không thể thiếu.

Đã nhiều năm qua, lời hứa hẹn về một công nghệ pin mới vẫn là lời hứa và chưa bao giờ được đặt chân vào thế giới thực. Công nghệ pin hiện nay trong những chiếc điện thoại thông minh là rất ấn tượng, nhưng khi phần cứng ngày càng đòi hỏi cao hơn thì pin cũng không thể theo kịp.

Georffrey A. Flower trên tờ The Washington mới đây thử nghiệm đo thời lượng pin của 13 chiếc điện thoại flagship từ năm 2017 tới 2018. Hầu hết ai cũng nghĩ điện thoại mới pin sẽ lâu hơn nhưng thực tế kết quả lại khác.

Biểu đồ tổng thời lượng hoạt động của những chiếc điện thoại flagship 2 năm qua
Biểu đồ tổng thời lượng hoạt động của những chiếc điện thoại flagship 2 năm qua

Như bạn thấy trong biểu đồ trên, một số điện thoại cũ hơn (màu xám) như Pixel 2 hay iPhone 8 còn có pin trâu hơn các máy mới (màu xanh) như Pixel 3 hay iPhone XS.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thời lượng pin của điện thoại nhưng nhân tố chính có lẽ là do màn hình. Những công nghệ mới như OLED sẽ tốn nhiều điện hơn, hay việc dùng màn hình độ phân giải cao, bật độ sáng tối đa cũng vậy.

iPhone XR và Galaxy Note 9 là 2 chiếc điện thoại đánh bại tất cả những chiếc khác. iPhone XR dùng màn hình LCD với độ phân giải thấp, còn Samsung cho Note 9 pin to hơn người tiền nhiệm (4.000mAH trong khi Note 8 chỉ dùng pin 3.300mAH).

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/11/2018 16:12
52 👨 311
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ