Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội

Sáng nay 4/4, chiếc điện thoại di động lõi tứ đầu tiên đã chính thức cập bến Việt Nam. “Siêu phẩm” đình đám nhất của HTC là o­ne X hiện được bán với giá 16 triệu đồng.

One X là một trong ba smartphone HTC o­ne vừa được hãng điện tử Đài Loan giới thiệu tại Mobile World Congress 2012 trong tháng 2.

Dòng sản phẩm này được tích hợp hệ điều hành Android 4.0, tập hợp tất cả những tính năng hoàn toàn mới về hình ảnh và chụp ảnh như chụp ảnh siêu tốc, chụp trong điều kiện ánh sáng không thuận lợi, chụp hình khi đang quay phim... Đây cũng là chiếc điện thoại thứ 3 được HTC trang bị công nghệ âm thanh nổi tiếng Beats Audio nhằm tăng chất lượng âm thanh cho máy.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
HTC o­ne X là smartphone cao cấp nhất trong dòng điện thoại HTC o­ne

Smartphone “bom tấn” này của HTC đã chính thức về Việt Nam và hiện được một cửa hàng điện thoại trên phố Thái Hà bán với giá 16 triệu đồng.

Đánh giá tổng quan

Nhìn bên ngoài o­ne X khá lớn (134.36 x 69.9 x 8.9 mm) do sử dụng màn hình cảm ứng rộng đến 4,7 inch. Vỏ máy nổi bật với thiết kế thân máy nguyên khối polycarbonate giống như trên các dòng điện thoại Nokia nhưng lại có trọng lượng khá nhẹ (130 g).

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Thiết kế của o­ne X đẹp nhất trong số các điện thoại của HTC

Máy cầm khá chắc tay do thiết kế hơi cong về phía trước với những đường bo tròn mềm mại xung quanh thân. Ngoài ra màn hình bóngbẩy của smartphone này còn được bảo vệ bằng kính chịu lực Gorilla Glass 2 nên người dùng sẽ không cần phải quá lo lắng về độ bền của sản phẩm.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Mặt trước máy là màn hình cảm ứng lớn, phần trên camera trước, dưới là ba nút cảm ứng đặc trưng của điện thoại Android bao gồm Back, Home và Menu.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Mặt sau là camera lớn với đèn flash, loa ngoài Beats Audio cùng một hàng 5 chấm tròn nhỏ

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cạnh trên là phím nguồn và jack cắm tai nghe, khe cắm thẻ sim nằm phía dưới

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cạnh trái là cổng MicroUSB, cũng là nơi cắm sạc điện thoại

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cạnh phải là phím tăng giảm âm lượng

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cạnh dưới là lỗ mic


Đánh giá phần cứng

One X là một trong những smartphone có màn hình cảm ứng lớn nhất hiện nay (4,7 inch độ phân giải 1280 x 720 MP), có lẽ chỉ đứng sau Galaxy Note của Samsung (5,3 inch).

Model sử dụng chip xử lý Nvidia Tegra 3 với 4 nhân, tốc độ 1,5GHz, Ram 1Gb cho khả năng hiển thị đồ họa tốt, xử lý ứng dụng cực nhanh nên các thao tác cảm ứng hoạt động rất trơn và mượt trên hệ điều hành Android 4.0. Không hề có cảm giác chậm trễ như một số dòng smartphone hiện có trên thị trường.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cảm ứng của o­ne X khá mượt và nhạy

Smartphone này chạy hệ điều hành Android 4.0 với giao diện Sense 4 được tuỳ biến hoàn toàn mới của HTC. Giao diện đơn giản, thân thiện nhưng cũng cực kỳ đẹp mắt chính là những ưu điểm nổi trội của Sense 4.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Máy sử dụng hệ điều hành Android 4.0 với giao diện và các hiệu ứng 3D tuyệt đẹp

One X được công bố là có bộ nhớ trong 32Gb nhưng người sử dụng có thể nâng cấp thêm với khe cắm thẻ nhớ ngoài được thiết kế ở bên cạnh của máy.

Về tính năng chụp ảnh, HTC o­ne X được trang bị 2 camera. Camera mặt trước 1.3 MP và mặt sau là 8MP. Máy ảnh phía sau được hỗ trợ đèn flash LED với khả năng lấy nét tự động và cảm biến BSI.

Ngoài ra ống kính F/2.0 cho phép máy chụp hình tốt bên cạnh khả năng quay phim full HD. Chiếc điện thoại này còn có chức năng Double Shutter, cho phép người dùng có thể chụp ảnh trong khi quay phim.

Điểm đặc biệt khác là o­ne X được HTC trang bị công nghệ Beats Audio cho phép chơi nhạc nhiều định dạng với âm thanh chất lượng cao. Các âm trầm, bổng được thể hiện khá mạnh mẽ và rõ nét.

Khả năng phát video của máy cũng thật đáng nể, ngoài các định dạng file video thông dụng, máy hỗ trợ xem phim chuẩn full HD 1080p với phụ đề kèm theo. Tuy nhiên việc thưởng thức các phim chất lượng cao cũng sẽ khiến chiếc smartphone này nhanh hết pin hơn.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Cấu hình mạnh cho phép smartphone này phát các đoạn phim chuẩn fullHD rất mượt mà

Chiếc điện thoại này hỗ trợ khá nhiều kết nối: HSPA, Wi-Fi, GPS, USB 2.0, Bluetooth 3.0, NFC. Máy sử dụng pin 1800 mAh.

Điện thoại Android mạnh nhất về Hà Nội
Các phụ kiện đi kèm theo máy là tai nghe, sạc, sách hướng dẫn sử dụng và cáp nối.

Chiếc o­ne X đầu tiên tại Việt Nam được và bán với giá 16 triệu đồng, rẻ hơn 500.000 ngàn so với giá bán của hàng chính hãng sẽ bán ra thị trường trong tuần tới.

Thứ Tư, 04/04/2012 11:45
31 👨 1.254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp