Bạn đã sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về chưa?

Hầu hết mọi người đều không chú ý đến việc này

Sau khi mua tủ lạnh mới về, đại đa số mọi người đều sử dụng luôn và bỏ qua các bước kiểm tra công suất cũng như vị trí nới lắp đặt tủ lạnh. Điều này sẽ giúp bạn có thể kiểm tra xem liệu máy có hỏng bộ phận nào khi mới mua về để có phương án sửa chữa hoặc đổi hàng, đặc biệt tạo độ bền cho máy ngay từ khi bắt đầu sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn đọc những lưu ý sử dụng tủ lạnh khi mới mua về, để bảo đảm độ bền đẹp cho máy trong suốt quá trình dài sử dụng.

1. Lưu ý khi bắt đầu sử dụng:

Tủ lạnh khi mới mua về vừa trải qua quá trình vận chuyển một quãng đường dài. Vì vậy lúc này bạn không nên sử dụng tủ ngay mà nên kiểm nơi lắp đặt và công suất của máy. Sau khi mang tủ về, lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn và không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh tình trạng sốc điện do cắm điện.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về

Tham khảo thêm: [Kinh nghiệm] Nên mua tủ lạnh hãng nào tốt và bền nhất?

Sau 2 tiếng, bạn cắm nguồn điện vào, để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào tủ. Điều này sẽ giúp tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh gây hư hỏng do bị ép làm việc đột ngột. Hơn nữa, nếu bỏ thực phẩm vào sớm thì thực phẩm sẽ bị ám mùi nhựa do tủ lạnh mới.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về

Trong quá trình tủ chạy không tải (không chứa thực phẩm), cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh thoát ra ngoài, đảm bảo bên trong tủ sẽ trong lành, sạch sẽ. Sau 8 tiếng, bạn có thể vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ và cho thực phẩm vào bảo quản bình thường.

2. Các lưu ý trong quá trình tủ hoạt động:

Một số người dùng thường cho rằng tủ bị lỗi khi tủ lạnh đã hoạt động được vài tiếng mà vẫn không thấy lạnh. Đừng quá lo lắng về vấn đề này. Vì là tủ lạnh mới, nên tủ sẽ cần một khoảng thời gian để ổn định, sau 8 tiếng máy chạy không tải (không chứa thực phẩm) thì sẽ hoạt động bình thường.

Thời gian đông đá cho 1-2 khay, đá viên là từ 2 đến 4 tiếng.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về

Đối với đá lon tủ sẽ mất nhiều thời gian hơn. Cụ thể, nếu bạn làm từ 5 lon đá trở nên thì phải để qua đêm từ 8 đến 10 tiếng mới đông cứng được.

Không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, vì lúc này hơi lạnh khó tìm được kẻ hỡ để tuần hoàn bên trong tủ, dẫn đến làm lạnh kém và người dùng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về

Trên đây là những mẹo hữu ích giúp bạn có thể sử dụng tủ lạnh bền đẹp trong suốt thời gian dài, bằng việc kiểm tra và vận hành máy đúng nguyên tắc ngay khi mới mua về. Bạn hãy lưu bài viết này và tham khảo để sử dụng đúng cách với tủ lạnh mới mua về nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 02/07/2019 11:13
4,311 👨 17.168
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh