Diện mạo Windows 10 sau 5 năm ra đời và thế hệ đầu khác nhau như thế nào?

Mới đây, Windows 10 vừa đánh dấu tròn 5 năm kể từ ngày ra mắt lần đầu tiên. Sau hơn 5 năm ra đời, phiên bản sắp ra mắt Windows 10 20H2 có những thay đổi chóng mặt so với phiên bản đầu tiên phát hành Windows 10 (1507) khiến người dùng không khỏi bất ngờ khi nhìn lại.

Thay đổi lớn nhất trên Windows 10 có lẽ là trải nghiệm nút Start Menu. Start Menu trên Windows 10 20H2 trông hiện đại hơn khá nhiều so với trước kia. Mọi thứ trông đơn giản mà đẹp mắt hơn nhờ sự xuất hiện của chủ đề "Light" mới. Ngoài ra, các biểu tượng ứng dụng và cách sắp xếp các ô Live Tiles theo chủ đề trên phiên bản Windows 10 mới nhất cũng rất mới khác lạ so với 5 năm trước đây.

Dưới đây là hình ảnh Windows 10 thời điểm mới ra mắt và Windows 10 phiên bản 20H2 sắp ra mắt, mời các bạn chiêm ngưỡng.

Cách đây không lâu, từng có tin đồn cho rằng các ô Live Tiles sẽ sớm bị loại bỏ trên Start Menu vì đã hoàn thành sứ mệnh của mình nhưng có vẻ như Microsoft vẫn sẽ giữ lại chúng thêm một thời gian trước khi tìm ra hướng đi mới cho Start Menu.

Sau những phản hồi của người dùng, cuối cùng Microsoft cũng có những cải tiến cho ứng dụng Settings (Cài đặt) so với phiên bản Windows 10 đầu tiên nhưng vẫn còn thiếu một số chức năng mà người dùng cần giống như Control Panel.

Bản cập nhật Windows 10 20H2 tới sẽ chỉ là một bản cập nhật nhỏ nên sẽ không có quá nhiều tính năng mới. Microsoft sẽ đưa ra những cải tiến mới mẻ về thiết kế, giao diện và tính năng mới hấp dẫn trong bản cập nhật lớn, theo dự kiến sẽ ra mắt đầu năm 2021.

Thứ Hai, 03/08/2020 14:43
31 👨 3.530
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ