Điểm nóng tuần qua: Ra mắt hai mẫu Windows Phone đầu tiên

Sau gần 9 tháng mong đợi, những thiết bị Windows Phone-Nokia đã ra mắt. Sau đây là thông tin về cấu hình, giá và ngày phân phối của Nokia Lumia 800 và Nokia Lumia 710 vừa mới được công bố tại sự kiện Nokia World.

Điểm nóng tuần qua: Ra mắt hai mẫu Windows Phone đầu tiên

Kể từ hồi tháng 2, khi Nokia và Microsoft tuyên bố hợp tác, rất nhiều người đã mong đợi ngày một chiếc điện thoại đầu tiên chạy bằng Windows Phone của Nokia ra mắt.

Hệ điều hành Windows Phone 7 rất dễ sử dụng nhưng thế hệ phần cứng đầu tiên của nó lại khá yếu. Trong khi đó các điện thoại Symbian của Nokia có phần cứng chắc chắn nhưng lại có hệ điều hành khá rắc rối và nhạt nhẽo. Do đó, việc kết hợp giữa 2 công ty này có thể cho ra những sản phẩm hoàn hảo.

Doanh số smartphone của Samsung vượt Apple

Số lượng smarpthone xuất xưởng của Samsung trong quý III/2011 dự tính đạt 28 triệu máy, cao hơn nhiều so với mức 17 triệu của Apple.

Theo Wall Street Journal, trong quý III/2011, Samsung đã vượt Apple và trở thành công ty dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra. Doanh số smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc trong thời gian này là 28 triệu thiết bị, gấp 4 lần so với năm trước. Đầu tháng, Apple cho biết hãng đã xuất xưởng được 17 triệu smartphone trong quý III năm nay. Đây cũng là thời điểm Samsung dần tiến tới vị trí dẫn đầu về điện thoại vốn đang được Nokia nắm giữ.

Điểm nóng tuần qua: Ra mắt hai mẫu Windows Phone đầu tiên

Mảng kinh doanh viễn thông của Samsung chiếm 36% doanh thu công ty, chiếm hơn một nửa lợi nhuận thuần hoạt động và đang có tỷ suất lợi nhuận lớn nhất tính từ năm 2004. Theo dự tính, smartphone chiếm khoảng 31% doanh thu của mảng viễn thông và hơn 80% lợi nhuận thuần từ hoạt động của hãng sản xuất Hàn Quốc này.

HP quyết định giữ lại bộ phận máy tính cá nhân

Theo nguồn tin AFP, ngày 27/10, HP tuyên bố sẽ giữ lại bộ phận máy tính cá nhân sau khi nghiên cứu lại đề xuất tách bộ phận này.

Giám đốc điều hành HP, bà Meg Whitman nói: "HP đã đánh giá khách quan ảnh hưởng về chiến lược, tài chính và vận hành của việc tách bộ phận kinh doanh các hệ thống cá nhân (PSG - Personal Systems Group)."

Điểm nóng tuần qua: Ra mắt hai mẫu Windows Phone đầu tiên

"Sau quá trình phân tích, chúng tôi nhận thấy rõ ràng rằng việc giữ lại PSG trong HP là đúng đắn đối với các khách hàng và đối tác, với các cổ đông và đội ngũ nhân viên của mình. HP giữa cam kết với PSG và chúng tôi mạnh hơn khi kết hợp với nhau."

HP nêu rõ công tác đánh giá cho thấy chi phí để tái tạo mạng lưới cung ứng và thu mua vượt quá những lợi ích của việc tách công ty, hơn nữa, bộ phận PC của họ vẫn đang hoạt động hiệu quả.

Hai website lớn tại Việt Nam bị mất quyền kiểm soát tên miền

Bắt đầu từ hôm qua, khi truy cập vào VozForums.com và Diadiem.com, 2 trong số những website lớn hiện nay tại Việt Nam, đều nhận được những thông báo lạ, mà theo chủ nhân của 2 website này thì họ đã mất quyền kiểm soát tên miền.

Vozforums.com là một trong những diễn đàn lớn và uy tín nhất tại Việt Nam về chủ đề công nghệ, thu hút hàng trăm ngàn thành viên tham gia. Tuy nhiên, bắt đầu chiều qua, không ít người bất ngờ khi truy cập vào diễn đàn này lại bị tự động chuyển đến Tinhte.vn, một diễn đàn công nghệ lớn khác tại Việt Nam, kèm theo lời thông báo rằng 2 diễn đàn này sáp nhập vào ngày 26/10 (trong thông báo còn sai lỗi chính tả).

Điểm nóng tuần qua: Ra mắt hai mẫu Windows Phone đầu tiên
Thông tin giả mạo do thủ phạm đăng tải lên trang web Vozforums.com

Tuy nhiên, ngay sau khi vụ việc diễn ra, ban quản trị diễn đàn Tinhte.vn đã lên tiếng phủ nhận thông tin này và cho biết đây thực chất là hành động nhằm tạo sự hiểu nhầm không đáng có, là mưu toan chia rẽ, phá hoại. Về phần mình, ban quản trị diễn đàn Vozforums đã kích hoạt tên miền phụ để các thành viên tiếp tục có nơi sinh hoạt (forums.voz.vn) đồng thời đang tìm cách giải quyết sự việc.

Chủ Nhật, 30/10/2011 08:35
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp