Doanh số smartphone của Samsung vượt Apple

Số lượng smarpthone xuất xưởng của Samsung trong quý III/2011 dự tính đạt 28 triệu máy, cao hơn nhiều so với mức 17 triệu của Apple.

>>> Samsung vượt Nokia, xấp xỉ Apple về doanh số smartphone

Theo Wall Street Journal, trong quý III/2011, Samsung đã vượt Apple và trở thành công ty dẫn đầu về số lượng smartphone bán ra. Doanh số smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc trong thời gian này là 28 triệu thiết bị, gấp 4 lần so với năm trước. Đầu tháng, Apple cho biết hãng đã xuất xưởng được 17 triệu smartphone trong quý III năm nay. Đây cũng là thời điểm Samsung dần tiến tới vị trí dẫn đầu về điện thoại vốn đang được Nokia nắm giữ.

Doanh số smartphone của Samsung vượt Apple

Mảng kinh doanh viễn thông của Samsung chiếm 36% doanh thu công ty, chiếm hơn một nửa lợi nhuận thuần hoạt động và đang có tỷ suất lợi nhuận lớn nhất tính từ năm 2004. Theo dự tính, smartphone chiếm khoảng 31% doanh thu của mảng viễn thông và hơn 80% lợi nhuận thuần từ hoạt động của hãng sản xuất Hàn Quốc này.

Một số nhân viên điều hành của hãng này kỳ vọng trong quý IV/2011, nhu cầu về smartphone vẫn sẽ giữ nguyên ở mức cao, đồng thời các sản phẩm điện tử tiêu dùng khác cũng tăng mạnh trong mùa lễ năm nay.

Doanh số smartphone của Samsung vượt Apple

Samsung bắt đầu dính líu vào các vụ kiện với Apple về bằng sáng chế trên smartphone và tablet kể từ tháng 4. Hãng này cũng đã thất thế trước đối thủ tại một vài quốc gia trên thế giới. Tuy vậy, báo cáo tài chính nói trên cho thấy nhà sản xuất Hàn Quốc không bị ảnh hưởng mấy bởi những vụ kiện nói trên.

Mặc dù không cung cấp số liệu cụ thể nhưng Samsung cho biết số lượng điện thoại xuất xưởng của hãng tăng 20% so với quý II. Các nhà phân tích ước chừng công ty này đã xuất xưởng được khoảng 74 triệu thiết bị từ tháng 4 cho tới tháng 6/2011.

Điều này đồng nghĩa với việc hãng này đã xuất xưởng được tổng cộng gần 89 triệu máy trong quý III. Nokia, nhà sản xuất dẫn đầu về điện thoại trong suốt hơn một thập kỷ qua, cho biết mình đã xuất xưởng được 89,8 triệu máy trong thời gian này.

Thứ Bảy, 29/10/2011 07:45
31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp