Điểm nóng tuần qua: iOS 5 chính thức phát hành

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành iOS của Apple đã chính thức được phát hành ngày 13/10 để người dùng iPhone, iPad và MacBook có thể download nâng cấp cho các thiết bị của mình. Các dịch vụ mới nhất là iCloud và iMessage cũng đã sẵn sàng “đón khách”.

Điểm nóng tuần qua: iOS 5 chính thức phát hành

Đây là phiên bản nâng cấp miễn phí và tương thích với các dòng điện thoại iPhone 4S, iPhone 4, iPhone 3GS, và máy tính bảng iPad, iPad 2 cùng các phiên bản máy nghe nhạc iPod Touch.

iOS 5 có thêm dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud, giúp người dùng sao ưu dữ liệu của iPhone, iPad hoặc iPod Touch, và cho phép người dùng chia sẻ những tài liệu, e-mal, hình ảnh giữa các thiết bị với nhau. Khi một ứng dụng được mua trên một thiết bị cầm tay hoặc trên máy tính thông qua iTunes thì ngay lập tức các máy iOS khác sẽ tự động tải về ứng dụng đó miễn phí.

iOS 5 gây lỗi đồng loạt khi nâng cấp

Nhiều người dùng cho biết, iPhone, iPad của họ biến thành "cục gạch" khi nâng cấp hệ điều hành mới nhất của Apple.

Ngay trên diễn đàn hỗ trợ kỹ thuật của Apple, hàng trăm phản hồi cho biết, thiết bị không thể cập nhật, khả năng đồng bộ bằng Wi-Fi, tích hợp Twitter và các ứng dụng khác bị lỗi. Một trong những vấn đề được than phiền nhiều là tình trạng máy dừng lại, hiện logo "Quả táo", hoặc iTunes thông báo lỗi "3200".

Điểm nóng tuần qua: iOS 5 chính thức phát hành

Tại Việt Nam, một số người dùng cho biết, thiết bị của họ cũng gặp sự cố, máy bị "ăn táo" khi đang cập nhật giữa chừng.

Lỗi khi nâng cấp iOS 5 có thể do server của Apple quá tải

Thay vì mất 15 phút để nâng cấp như bình thường, nhiều người đã phải chờ đợi đến 3 tiếng để cập nhật thiết bị của mình lên iOS 5.

Điểm nóng tuần qua: iOS 5 chính thức phát hành

"Error 3200" là thông báo mà nhiều người dùng gặp phải khi nâng cấp iPhone, iPod Touch hay iPad lên iOS 5. Tuy nhiên, theo IBTimes, đây không phải là lỗi mà vì có quá nhiều người cùng cố gắng tải bản cập nhật mới của Apple về trong cùng một thời điểm nên server của Apple bị quá tải.

Một thông báo lỗi khác tương tự, "Error 3004", được IBTimes nêu ra khi người dùng cố gắng nâng cấp iPhone, iPad lên iOS 5, nó khiến cho iTunes không thể kết nối máy chủ để cập nhật phần mềm của Apple. Trong khi đó, một số người lên iOS 5 thành công lại không thể truy cập vào dịch vụ iCloud.

Lý giải cho việc gặp quá nhiều lỗi trong quá trình nâng cấp iOS 5, IBTimes cho rằng, các máy chủ của Apple đã bị quá tải và chỉ chấp nhận được một nửa yêu cầu của người dùng trong lần nâng cấp này.

Làm gì khi iOS 5 xóa hết mọi ứng dụng, nhạc và dữ liệu của bạn?

Người sử dụng iOS có lẽ đã rất háo hức khi cập nhật lên iOS 5 tuy nhiên không ít người tức giận vì tất cả mọi dữ liệu của họ đã… biến mất.

Điểm nóng tuần qua: iOS 5 chính thức phát hành

Giải pháp:

Rất may là bạn sẽ không cần phải tải lại tất cả các ứng dụng từ App Store. iTunes có thể khôi phục lại các ứng dụng và dữ liệu của bạn bằng cách sau:

1. Cắm thiết bị vào máy tính và mở iTunes.

2. Nhấn vào tên thiết bị (iPhone, iPad hoặc iPod Touch) phía bên cột bên trái.

3. Nhấn “Sync” hoặc "Apply” ở phía góc dưới màn hình.

4. Sau đó iTunes sẽ bắt đầu khôi phục lại các dữ liệu trong máy.

5. Hãy kiên nhẫn chờ đợi. Việc khôi phục này có thể sẽ mất rất nhiều thời gian.

6. Sau khi khôi phục xong, iTunes có thể sẽ hỏi bạn có muốn chuyển các ứng dụng đã mua về iTunes không, và bạn phải chọn “Transfer” nếu không muốn mất các ứng dụng.

7. Chọn “Apply” ở góc dưới để khôi phục lại dữ liệu.

Chủ Nhật, 16/10/2011 08:00
31 👨 178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp