Dịch vụ trả phí của YouTube bị phản đối kịch liệt

Dự án xem video trả phí của YouTube đã gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của các nhà sản xuất nội dung lẫn các "ngôi sao" YouTube.

YouTube có thể sẽ thu phí người xem ở một số kênh

Dịch vụ quảng cáo miễn phí của YouTube

Vào năm ngoái, CEO Susan Wojcicki của YouTube đã hết lời quảng bá về trải nghiệm trả phí của YouTube, nơi người dùng không còn phải "chịu đựng" các mẩu quảng cáo khó chịu nữa.

Song, do đi sau trong lĩnh vực xem video trả phí, YouTube hiện đang phải đối mặt với một thử thách lớn. Bởi các đài truyền hình đều đã ký hợp đồng độc quyền với Hulu và Netflix, nên số lượng nội dung được đưa lên dịch vụ video của YouTube sẽ bị hạn chế đáng kể.

Đồng thời, các "ngôi sao" YouTube, những người tạo ra các video hấp dẫn cho dịch vụ video này, cũng đang lên tiếng phản đối về mô hình xem trả phí mới. Lý do là bởi với các "sao" chuyên cover nhạc hoặc chơi game trên YouTube, việc ra mắt các kênh trả phí sẽ làm ảnh hưởng tới nguồn thu chính của họ là quảng cáo.

Google hiện vẫn chưa công bố chính sách giá cho dịch vụ xem video trả phí của mình. Song, gã khổng lồ tìm kiếm được cho là đã đe dọa các kênh video rằng nếu như không tham gia vào mô hình dịch vụ này, họ sẽ phải chấp nhận từ bỏ khoản chia lời quảng cáo từ YouTube, hoặc phải chuyển kênh video của mình sang trạng thái riêng tư (không cho phép bất kỳ ai được xem ngoài chủ sở hữu). Thực chất, các dịch vụ trả phí và miễn phí sẽ chỉ khác nhau duy nhất về khả năng tắt quảng cáo.

Hiện tại, Google cũng đang gặp khó với dịch vụ xem video ca nhạc trả phí Music Key. Dự định ban đầu của Google là ra mắt chính thức dịch vụ này vào năm ngoái. Nhưng cho đến nay, Music Key vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Nếu như ra mắt vào năm tới, Music Key sẽ phải hứng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ đến từ các dịch vụ như Apple Music và Spotify.

Thứ Hai, 29/06/2015 10:38
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp