Dịch vụ tấn công mạng thuê lớn nhất thế giới Webstresser.org, bị đánh sập

Webstresser.org, trang web cung cấp dịch vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) lớn nhất thế giới, đã gây ra hơn 4 triệu cuộc tấn công mạng đã bị đánh sập.

Trang web này là nơi giao dịch của tội phạm mạng để thực hiện các vụ tấn công các website hay dịch vụ trực tuyến trên toàn thế giới. Cảnh sát ở 12 nước đã đánh sập nền tảng tấn công mạng lớn nhất thế giới này và tịch thu cơ sở hạ tầng của Webstresser tại Mỹ, Anh và Hà Lan.

Trang web này là nơi giao dịch của tội phạm mạng

Webstresser.org bán phần mềm có khả năng gây gián đoạn lớn cho bất kỳ hệ thống nào, thông qua chiến thuật tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS). Khi bị tấn công, các trang web và các dịch vụ trực tuyến bị từ chối truy cập bởi các máy chủ internet bị quá tải do phải đáp ứng quá nhiều truy cập trong khoảng thời gian ngắn.

Tấn công từ chối dịch vụ (DDoS)

Webstresser được xác định là thủ phạm gây ra một loạt các cuộc tấn công vào bảy ngân hàng lớn nhất của nước Anh hồi 11/2017, gây thiệt hại hàng trăm nghìn USD do buộc phải đóng cửa tạm thời hệ thống để khắc phục.

Theo thống kê, trong quý 4 năm 2017 có tới 43% doanh nghiệp và 19% tổ chức từ thiện đã bị tấn công trong tổng số hơn 1.500 công ty và trên 500 tổ chức từ thiện tại Anh.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 27/04/2018 10:43
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ