Dịch vụ dành cho giáo dục của Google bị giới hạn dung lượng lưu trữ

Google vừa chính thức tung ra thông báo về những thay đổi cho dịch vụ G Suite For Education. Cụ thể, dịch vụ này sẽ được đổi tên thành Google Workspace For Education. Ngoài ra, thay vì được phép lưu trữ không giới hạn trên Google Drive, các tổ chức, trường học sử dụng Google Workspace For Education sẽ bị giới hạn 100TB/1 trường (tổ chức).

Giới hạn dung lượng lưu trữ sẽ được chia cho các học sinh/sinh viên và cán bộ công nhân viên tham gia vào Workspace For Educaiton của trường. Thay đổi này sẽ có hiệu lực từ tháng 7/2022 với các trường đã đăng ký G Suite For Education trước đây.

Những trường hoặc tổ chức đăng ký mới Google Workspace For Education sẽ bị áp đặt quy định mới ngay từ đầu năm 2022.

Để quản trị viên có thể thích ứng với mô hình mới và tối ưu hóa dung lượng lưu trữ, Google sẽ cung cấp các công cụ để xác định và quản lý cách dung lượng lưu trữ được sử dụng. Ngoài ra, quản trị viên cũng sẽ có công cụ để phân bổ một cách hiệu quả dung lượng cho các tài khoản trong hệ thống.

Dịch vụ dành cho giáo dục của Google bị giới hạn dung lượng lưu trữ
Dịch vụ dành cho giáo dục của Google bị giới hạn dung lượng lưu trữ

Google Workspace For Education sẽ vẫn bao gồm các sản phẩm quen thuộc như Classroom, Meet, Gmail, Calendar, Drive, Docs, Sheets, Slides... Theo Google, hơn 170 triệu sinh viên và những người làm giáo dục sử dụng bộ công cụ của họ hàng ngày. Google Workspace For Education có tất cả mọi thứ mà mọi người cần để dạy, học, kết nối và chia sẻ cộng thêm khả năng truy cập từ bất cứ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào.

Phiên bản G Suite For Education miễn phí sẽ được Google đổi tên thành Google Workspace For Education Fundamentals. Bản này sẽ không có bất cứ thay đổi nào ngoại trừ tên gọi. Muốn có thêm nhiều tính năng bạn sẽ phải dùng các phiên bản Google Workspace For Education Standard hoặc Plus.

Thứ Sáu, 19/02/2021 11:27
51 👨 2.701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ