Địa chỉ email tiết lộ gì về bạn?

Ngày nay gần như ai cũng có ít nhất một địa chỉ email và việc bạn chọn địa chỉ email nào cũng có thể cho biết bạn là ai hoặc bạn có những đặc điểm gì?

Hãy thử kiểm nghiệm những gì mà tạp chí PC World Mỹ và trang web CIO.com “phán” về chủ nhân của những địa chỉ email khác nhau có đúng không nhé.

@mac.com

Chủ nhân của những email này có thể dễ dàng tìm thấy tại các quán café công nghệ, với hình ảnh đặc trưng là đang cắm cúi với một chiếc MacBook Pro có giá trên 3.000 USD, cặp tai nghe trắng của chiếc iPod luôn ngự trị trên vành tai và chiếc điện thoại iPhone luôn trong trạng thái thường trực.

Nếu đang dùng một địa chỉ email có dạng này, gần như chắc chắn bạn là một fan cuồng nhiệt của Apple, thậm chí bạn còn có một hình xăm của Steve Jobs ở đâu đó trên cơ thể và quần áo của bạn rất hay thêu thêm một chiếc iPod. Với bạn, thậm chí Apple có sản xuất một chiếc laptop không có bàn phím mà thay vào đó là một chiếc bánh xe thì bạn cũng sẵn sàng bỏ tiền ra mua.

@gmail.com

Khi Gmail lần đầu tiên ra mắt hồi năm 2004, không ít người đã “tưởng bở” khi nghĩ mình là một người đặc biệt bởi không đặc biệt sao được khi có một ai đó phải gửi thư mời (invitation) họ sử dụng một dịch vụ miễn phí. Và đó cũng chính là lý do khiến không ít người sẵn sàng từ bỏ niềm đam mê @yahoo.com để đến với Gmail. (Thời gian đầu, chỉ những người được một người dùng khác của Gmail gửi thư mời mới có thể đăng ký mới dịch vụ này của Google).

Khoảng 30% những người đang sử dụng địa chỉ email @gmail.com cảm thấy rất thích thú với những tính năng đặc biệt và liên tục được bổ sung của nó, 20% người dùng khác là nhóm những kẻ “ghét cay ghét đắng” Microsoft thậm chí chẳng biết vì sao mình ghét Microsoft đến vậy.

@yahoo.com

Hồi cuối những năm 90 của thế kỷ trước, Yahoo! được coi là nơi hội tụ của thế giới web với đủ thứ dịch vụ cá nhân miễn phí. Nhưng đa số những người dùng địa chỉ email tại Yahoo lại coi đây là một thứ email cá nhân để sử dụng song song với địa chỉ email của công ty để trao đổi những công việc cá nhân bí mật.

Ai thích dùng email này? Đó là những người không làm việc trong ngành CNTT và là những “kẻ lười” khi nhất định không chịu quá bộ sang đăng ký hòm thư mới ở Gmail.

@aol.com

Đã từng là một “quả bom” trong những năm 1990, thời kỳ hoàng kim của các dịch vụ Internet quay số (dial -up) và chính thức bị khai tử khi mạng DSL băng rộng ra đời. Ngày nay, mặc dù AOL đã gần như bị khai tử nhưng vẫn còn hàng triệu người “cố nán lại” chỉ vì họ thích nghe câu nói "You've Got Mail!" (Bạn có thư) từ trình duyệt email của AOL.

Ai đang dùng email này? Theo PC World, đó là những người đã đặt mua dài hạn tạp chí của Hiệp hội những người đã nghỉ hưu và bạn sẽ bị coi là “gã khốn” khi có ý định từ bỏ địa chỉ 'granny1934@aol.com'. Hoặc giả đó là những người đang sử dụng chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows 95, nhất định không chịu mua máy tính mới vì cho rằng nếu có mua máy mới con cái họ cũng làm hỏng nó cùng với hàng tá mã độc từ Facebook.

Nói tóm lại, đây là địa chỉ mail của những kẻ hoài cổ hoặc bảo thủ.

@hotmail.com

Trong khi nhiều người cho rằng dịch vụ email này đang chết dần thì Microsoft lại một mực khẳng định "Windows Live Hotmail" vẫn đang lớn mạnh với 270 triệu người dùng mới trong năm 2008.

Ai đang dùng email này? Đó có thể là những “gã” hâm mộ Microsoft và ghét tất cả những thứ khác (giống như những người đang dùng địa chỉ email @mac.com).

Những người không email

Dù khó có thể liệt kê hết các dịch vụ email đang tồn tại trên thế giới nhưng cũng không quá khó để tìm ra một người “chẳng thèm biết email là gì”. Họ là ai? Đó có thể là những người thuộc hàng “cổ lai hy” khi cứ nghĩ rằng gửi email sẽ phải dùng đến máy fax, những người chỉ biết xem TV qua một vài kênh phát miễn phí và thi thoảng đi tìm mua đĩa CD.

Thứ Hai, 13/04/2009 16:07
3,52 👨 1.132
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp