Di động QWERTY nổi bật 2010

BlackBerry vẫn thể hiện thế mạnh của mình trên phân khúc di động có bàn phím cứng, bên cạnh các mẫu di động từ Nokia, Motorola, HTC.

>>> Top 5 Android có bàn phím QWERTY

2010 không phải là năm được mùa của smartphone có bàn phím QWERTY. Nếu như các thương hiệu lớn chuyển dần sang màn hình cảm ứng rộng, thì điện thoại bàn phím cứng gần như chuyển hẳn xuống phân khúc giá rẻ với kiểu dáng giống BlackBerry, Nokia E-series.

Điểm lại các mẫu di động sở hữu bàn phím cứng 2010, số model đáng chú ý chỉ đếm trên đầu ngón tay. Nếu như BlackBerry vẫn tiếp tục trung thành với kiểu dáng này, thì Nokia ít ra E-series hơn, trong khi đó, Motorola đang cố gắng làm mới dòng Android với các bản kiểu trượt dùng tốt. Sau Touch Pro2 hay Dream (G1), cuối năm nay HTC mới mang QWERTY lên smartphone bằng mẫu Desire Z.

Dưới đây là 5 mẫu smartphone bàn phím QWERTY xuất sắc nhất năm qua có mặt trên thị trường Việt Nam.

Motorola Milestone


Milestone với thiết kế mỏng.

Sau thời kỳ các mẫu di động nắp gập dòng Razr, Milestone đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Motorola ở thị trường Việt Nam. Với thiết kế dáng trượt, khá mỏng, để lộ bàn phím QWERTY đầy đủ, hệ điều hành Android 2.1, thiết bị bán tốt trên cả phân khúc xách tay lẫn chính hãng. Sau Milestone, nhà sản xuất tiếp tục với bản Milestone 2, BackFlip cùng có bàn phím tương tự.

HTC Desire Z


Desire Z với Android 2.2.

Khác với Milestone, Desire Z chỉ mới bắt đầu bán ra thị trường. Với kiểu dáng thân thiện, bộ phận trượt nẩy đẩy gióng lật lên, thiết bị tạo sự an tâm cho những người sợ hỏng cáp. Model này chạy trên hệ điều hành Android 2.2, giao diện Sense và hỗ trợ đẩy đủ các kết nối.

BlackBerry Bold 9780


Bold 9780 với thiết kế truyền thống của RIM.

Sau 9000, 9700, Bold 9780 vừa có mặt trên thị trường một thời gian được xem là sự kế thừa xứng đáng của dòng di động QWERTY truyền thống của RIM. Với thiết kế khỏe khoắn, các phím bấm chắc và nhạy, Bold 9780 còn sở hữu màn hình sắc nét, kết nối tốc độ cao.

Nokia E5


Nokia E5 nằm trong phân khúc tầm trung.

Sau E72 ra mắt năm ngoái, E5 của Nokia bán ra nửa cuối năm nay nằm trong phân khúc thấp hơn. Vẫn kế thừa các đàn anh E-series, nhưng E5 không còn thời trang, mỏng mạnh như trước, tuy vậy, máy vẫn khoe bàn phím dễ soạn thảo, kết nối đầy đủ và camera 5 Megapixel. Nhiều chờ đợi sẽ đến với E7, mẫu smartphone sẽ bán đầu năm tới.

BlackBerry Torch 9800


Torch 9800 với thiết kế cảm ứng lẫn QWERTY.

Torch 9800 được xem là một sự đổi mới của RIM để thỏa mãn những người thích di động cảm ứng, nhưng vẫn không quên thiết kế QWERTY đã tạo danh tiếng cho hãng. Nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, kết nối mạng ra hội, Torch sở hữu màn hình chạm với giao diện BlackBerry OS 6 trực quan, các nút bấm trượt lên cho phép soạn thảo khá, dù không gian hơi hẹp.

Thứ Sáu, 17/12/2010 10:04
31 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp