Giới thiệu về BlackBerry Torch 9800

Quản Trị Mạng - Câu trả lời mới nhất của Blackberry đối với iPhone và Android đã được đưa ra, có tên BlackBerry Torch 9800. Có một số lời chỉ trích về những cải tiến nhằm giúp BlackBerry có thể cạnh tranh với iPhone và Android, và cũng có một số điều BlackBerry thực hiện tốt hơn so với những chiếc điện thoại thông minh khác.

Thông tin chi tiết

• Hãng phân phối: AT&T

• Hệ điều hành: BlackBerry 6

• Vi xử lý: 624 MHz

• RAM: 512 MB

• Lưu trữ: 4 GB bộ nhớ trong + thẻ nhớ 4 GB microSD (có thể mở rộng lên tới 32GB)

• Màn hình: 3.2-inch 360×480 cảm ứng

• Pin: Lithium Ion 1270mAh

• Khe cắm thẻ mở rộng: Micro-USB

• Trọng lượng: 5.68 ounces

• Kích thước: 4.37(h) x 2.44(w) x 0.57(d) inches (cao 5.83 inches khi mở ra)

• Camera: 5.0 megapixels, 2592х1944 pixels, tự động lấy nét, đèn LED

• Định vị: GPS, accelerometer

• Bàn phím: QWERTY 35 phím

• Mạng kết nối: GSM/GPRS/EDGE 850/900/1800/1900 MHz; UMTS 2100/1900/850/800 MHz

• Wireless: Wi-Fi 802.11 b/g/n; Bluetooth 2.1

• Kết nối: USB

• Giá: $199 (2 năm liên hệ với AT&T)

Điện thoại này dành cho ai?

BlackBerry tập trung vào vấn đề bảo mật và đồng bộ hóa hoàn toàn với Microsoft Exchange email, calendar, các liên lạc và các tác vụ. Điều này khiến chúng trở thành thiết bị chuyên dụng hướng tới các doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, BlackBerry cũng đã hướng tới những khách hàng sử dụng điện thoại thông minh để nhắn tin hoặc chat. BlackBerry nổi trội về những việc này bởi bàn phím tiện ích dành cho những ai muốn gửi, nhận email trên điện thoại. BlackBerry cũng đã tạo ra nền tảng IM riêng có tên BlackBerry Messenger (BBM), được coi là dịch vụ tin nhắn nhanh tốt nhất dành cho điện thoại di động.

Nó đã giải quyết được vấn đề nào?

BlackBerry vô hình chung đã là đồng nghĩa của ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong một thập kỉ qua. Mặc dù doanh số bán ra vẫn tăng trong những năm gần đây, nhưng họ vẫn đang chịu áp lực rất lớn từ iPhone và Android khi cả 2 vẫn tiếp tục đầu tư vào màn hình cảm ứng, sử dụng trình duyệt, cũng như hàng ngàn ứng dụng bên thứ 3 khác. BlackBerry 6 là câu trả lời của RIM đối với các thử thách mang tên iPhone vàAndroid và BlackBerry Torch 9800 là thiết bị đầu tiên của BlackBerry 6.

Các tính năng nổi bật

• Cảm ứng + giao diện phần cứng: BlackBerry Torch kết hợp toàn màn hình cảm ứng với bàn phím vật lý. Các thiết bị khác cũng đã thử làm điều này – gần đây nhất là Palm Pre và Motorola Droid – nhưng Torch mới là thiết bị đầu tiên thực hiện điều này. Họ biết cách làm một bàn phím tuyệt vời và bàn phím của Torch khiến người dùng có cảm giác dễ chịu, không giống như của Pre hay Droid.

• Email và IM: Chất lượng cao của bàn phím vật lý biến Torch trở thành thiết bị lý tưởng cho việc viết email, nhắn tin và chat bởi nó cho phép người dùng giảm được lỗi khi gõ trên bàn phím vật lý hơn là bàn phím cảm ứng. Built – in BBM trong BlackBerry là một ứng dụng/ dịch vụ chat tuyệt vời dành cho điện thoại di động. Và BlackBerry 6 thậm chí còn hợp nhất các dịch vụ như IMs, Twitter DMs, và Facebook mail.

Chất lượng tốt: khi nói tới điện thoại thông minh, bạn sẽ có cảm giác chắc chắn, vừa tay đối với một số thiết bị, một số khác sẽ cho bạn cảm giác rẻ hoặc có tính nhựa. BlackBerry Torch 9800 là một trong những thiết bị có thể sánh ngang với iPhone 4 và Motorola Droid X, với chất lượng cực tốt.

Những điểm cần khắc phục

• Duyệt Web – một trong những điểm lớn nhất cần khắc phục trong nền tảng BlackBerry là trình duyệt web. Quay trở lại BlackBerry OS 5, trình duyệt web được tích hợp sẵn rất khó để di chuyển và khi sử dụng thì chạy rất chậm. Đây là lý do tại sao RIM mang tới Torch Mobile và rồi tích hợp nó với trình duyệt Webkit trong BlackBerry 6. Kết quả là trải nghiệm web trên BlackBerry Torch có dễ dàng sử dụng hơn, nhưng nó vẫn chưa thể sánh được với iPhone hay Android. Các trang được tải không nhanh (có thể là do CPU của Torch) và còn rất nhiều trang web vẫn nhận dạng đây là trình duyệt web cũ của BlackBerry. Vì vậy, chúng hiển thị phiên bản dữ liệu trên trang bị thu nhỏ để có thể phù hợp với trải nghiệm trên BlackBerry.

• Phần cứng bị lì máy – thất vọng lớn nhất với Torch là CPU 624 MHz. Điều này có thể thấy rõ trong sự chậm chạp khi tải một số phần mềm và menu.

• Ứng dụng cực nhỏ - BlackBerry có mối quan hệ tốt với những nhà lập trình ứng dụng thứ 3 khi họ đã xây dựng hàng ngàn ứng dụng dành cho doanh nghiệp trong thập kỉ vừa qua. Không may mắn rằng, chính nền tảng này và những nhà phát triển phần mềm lại không được “hòa thuận” cho lắm về việc ai chính thức là nhà cung cấp. RIM đang cố gắng thay đổi điều này – mới đây đã cho ra mắt Java SDK mới để hỗ trợ BlackBerry 6 và đang chạy App World 2.0 để có thể cạnh tranh với Apple App Store và Android Market – nhưng họ vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể bắt kịp. Một số dịch vụ phổ biến như Evernote, Kindle, Yahoo Messenger, đã cho ra mắt những ứng dụng dành cho BlackBerry. Tuy nhiên, với rất nhiều ứng dụng dành cho điện thoại phổ biến và tiện ích, nền tảng BlackBerry vẫn là kẻ hành động sau.

Dành cho các doanh nghiệp

Nếu bạn có BlackBerry Torch 9800 trong tay từ 12 tháng trước, bạn có thể sẽ bị hoa mắt bởi nó. Thực tế, rất nhiều người đã bình chọn đây là thiết bị hàng đầu dành cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đó là những điều trước khi có Android 2.0, iOS 4 hay iPhone 4 với màn hình ấn tượng… có rất nhiều việc đã xảy ra trong thị trường điện thoại thông minh những năm vừa qua.

Ngày nay, Torch vẫn thực sự tốt đối với một chiếc BlackBerry. Thậm chí, bạn có thể coi đây là chiếc BlackBerry tốt nhất. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ để so sánh với thiết bị của iPhone hoặc Android, đặc biệt là trong lĩnh vực trình duyệt web và ứng dụng bên thứ 3. Torch là thiết bị tuyệt vời trong lĩnh vực tin nhắn (email, nhắn tin và IM). Và nó cũng là thiết bị tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp về vấn đề bảo mật và IT.

Vì vậy, BlackBerry Torch 9800 và BlackBerry 6 OS nên có hành động cụ thể để có thể giữ được những người dùng trung thành của mình, nhất là tại thời điểm mà có rất nhiều người trong số họ đang suy nghĩ liệu rằng họ có nên chuyển sang iPhone hoặc Android hay không. Và, đối với những ai bị thu hút với Torch mà không muốn sử dụng AT&T, bạn nên lắng nghe về thông tin về thế hệ thiết bị tiếp theo trong một tương lai gần có thể được cung cấp bởi nhà cung cấp không dây khác.

Các đối thủ cạnh tranh

• Apple iPhone 4

• HTC EVO 4G

• Motorola Droid X

• Samsung Captivate (Galaxy S).

Thứ Sáu, 20/08/2010 09:57
31 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp