Tìm hiểu về Desk Area Network (DAN)

Desk Area Network là một kiến ​​trúc dành cho các máy trạm đa phương tiện dựa trên kết nối ATM. Nói một cách đơn giản, nó là sự kết nối giữa các thiết bị máy tính xung quanh Asynchronous Transfer Mode (ATM). Desk Area Network kết nối các máy trạm, thiết bị đa phương tiện, thiết bị ngoại vi và với các mạng khác.

Máy trạm là hệ thống máy tính hiệu suất cao được tích hợp với bộ nhớ hiệu suất cao, tiện ích đa nhiệm, đồ họa chất lượng cao và các tính năng nâng cao khác được sử dụng bởi một người dùng hoặc một nhóm người dùng để thực hiện những ứng dụng khoa học hoặc kỹ thuật.

Trước khi các thiết bị đa phương tiện được kết nối với máy trạm, không có phương tiện nào để kết nối các thiết bị đa phương tiện hoặc những thiết bị ngoại vi khác trực tiếp vào mạng. Nhưng nhờ Desk Area Network (DAN), các thiết bị này hiện được kết nối trực tiếp với mạng. Bên cạnh đó, Desk Area Network cũng cho phép chia sẻ tài nguyên qua mạng.

Kiến trúc của DAN

Kiến trúc của Desk Area Network rất đơn giản. Mạng DAN bao gồm phần mềm Audio/Video (A/V). Mạng DAN được thiết lập bằng cách kết nối thiết bị với thiết bị hoặc kết nối thiết bị với CPU. Công nghệ ATM cho phép truyền không đồng bộ tất cả thông tin, được gọi là ATM cell, trong đó các cell này là những gói tin có kích thước nhỏ và cố định. Đa phương tiện chứa nhiều loại nội dung khác nhau như âm thanh, hình ảnh, video, văn bản, v.v...

Nút CPU bao gồm bộ xử lý ARM 600 và bộ nhớ cache bổ sung 256 mang đến service hiệu suất cao. Chủ yếu là công nghệ ATM đã đơn giản hóa hoạt động của mạng DAN, vì ATM đảm nhận việc truyền tải nội bộ.

Kiến trúc của Desk Area Network rất đơn giản
Kiến trúc của Desk Area Network rất đơn giản

ATM trong DAN

Asynchronous Transfer Mode (ATM) là giao thức mạng tốc độ rất cao hoạt động trên Datalink Layer of Open System Interconnection (OSI) Model. Nó hoạt động như một nhà cung cấp liên dịch vụ cho phép luồng dữ liệu hiệu quả và thông suốt trong DAN. Desk Area Network (DAN) hoạt động xung quanh Asynchronous Transfer Mode (ATM).

Cách hoạt động của DAN

DAN hoạt động với sự trợ giúp của công nghệ ATM. Mọi thiết bị trong DAN ATM cell dùng để liên lạc và truyền dữ liệu. Mạng này được thiết lập để kết nối thiết bị với thiết bị hoặc thiết bị với CPU. DAN có độ tin cậy và hiệu quả rất cao vì nó sử dụng công nghệ ATM. Vì vậy, khi một cell được chuyển qua bất kỳ mạng nào, nó sẽ đến đích hoặc vị trí cụ thể dựa trên chức năng định tuyến với tính bảo mật cao.

Lợi ích của việc sử dụng DAN

  • Cung cấp khả năng giao tiếp hiệu suất cao giữa thiết bị với thiết bị hoặc CPU với thiết bị.
  • Cung cấp khả năng truyền dữ liệu đáng tin cậy.
  • Chế độ truyền hướng kết nối.
  • Cung cấp băng thông mức cao vì nó sử dụng ATM.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 25/09/2020 13:41
52 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN