Đèn MyLiFi cung cấp Internet an toàn qua đèn LED

MyLiFi là một bóng đèn cung cấp kết nối Internet an toàn, không dây, không sóng radio dành cho các thiết bị lân cận, tất cả thông qua công suất truyền dữ liệu của đèn LED.

Đó là một đèn bàn kiểu đơn giản, có thiết kế công nghiệp, kết nối băng thông rộng đến một dongle (một thiết bị nhỏ có thể được kết nối và sử dụng với máy tính, đặc biệt là cho phép truy cập vào băng thông rộng không dây hoặc sử dụng phần mềm được bảo vệ), khi người dùng kết nối đến máy tính xách tay hoặc thiết bị di động thì sẽ được kết nối với Internet an toàn, nhanh chóng. Dữ liệu được chuyển giữa bóng đèn và dongle thông qua đèn LED nhấp nháy, không nhìn thấy được. Nghĩa là, bạn không cần bật đèn LED để tạo kết nối.

Đèn MyLiFi cung cấp Internet an toàn qua đèn LED

Li-Fi là một khái niệm khá mới, nhưng nó hứa hẹn cung cấp tốc độ nhanh hơn Wi-Fi và nó không thể bị hack, trừ khi hacker đột nhập trực tiếp tới bóng đèn được kết nối thực tế.

Ví dụ, trong năm 2010 MyLiFi truyền tốc độ lên đến 23Mbps, cao hơn so với mức trung bình 10Mbps của Wi-Fi. Trong các cuộc thử nghiệm khắp Tallinn, Estonia, vào năm 2015, Li-Fi đạt 1GBps.

MyLiFi do công ty Oledcomm của Pháp chế tạo, và Giám đốc điều hành Benjamin Azoulay đã cho thấy công nghệ này có thể sử dụng trong nhiều trường hợp. MyLiFi có thể hữu ích trong các bệnh viện, nơi đòi hỏi môi trường không có sóng bức xạ và bảo mật thông tin bệnh nhân chặt chẽ. Hoặc, nó có thể tốt cho người hâm mộ game, vì kết nối nhanh hơn và ổn định hơn Wi-Fi.

MyLiFi đi kèm với một ứng dụng cho phép người dùng điều khiển đèn và tắt kết nối Internet bất cứ khi nào họ muốn. Đèn có sẵn để đặt hàng trước qua Indiegogo, bắt đầu từ 700USD.

Xem thêm:

Thứ Tư, 28/02/2018 09:55
41 👨 150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ