Dell tự bán mình trong thương vụ lạ thường, quay trở về làm công ty đại chúng

Tờ CNBC đưa tin Dell đang xem xét việc bán mình cho VMware, một thương vụ lớn và rất lạ lùng khi tự bán mình cho công ty mà mình sở hữu để đưa Dell trở lại thành công ty đại chúng.

Báo cáo từ một nguồn tin nặc danh cho thấy cổ phiếu của VMware đã giảm 9% và rằng Dell đang xem xét các lựa chọn chiến lược khác.

VMware là một công ty đại chúng chuyên bán phần mềm ảo hóa trong đó Dell sở hữu 80% cổ phần. Trước đó Dell đã mua lại VMware khi mua EMC với giá $67 tỉ vào năm 2015.

CNBC không đưa ra mức giá cụ thể mà VMware phải trả nhưng về mặt lý thuyết thì phải cao hơn thương vụ EMC $67 tỉ trước đó, vốn đã là thương vụ mua bán công nghệ lớn nhất từ trước tới nay.

Mèo lại hoàn mèo

Thương vụ với VMware này sẽ đánh dấu một vòng tròn hoàn hảo cho Dell bởi trước đó họ đã sáp nhập cùng công ty tư nhân Silver Lake để trở thành công ty tư nhân giữa lúc việc kinh doanh PC đang giảm mạnh. Từ đó, Dell chuyển hướng kinh doanh, không còn tập trung vào bán máy tính mà chuyển sang cung cấp các phần mềm back-end và dịch vụ cho trung tâm dữ liệu cùng các doanh nghiệp.

Ông Michael Dell - người sáng lập Dell
Ông Michael Dell - người sáng lập Dell

Michael Dell, người sáng lập Dell khi còn là sinh viên bằng cách bán PC đã nói rằng quyết định trở về kiểu công ty tư nhân là “rất tuyệt vời” và tránh cho họ phải lo lắng khi cố gắng có kết quả tốt ở giới kinh doanh phố Wall.

Sau 4 năm, Silver Lake có thể đang tìm cách để kiếm tiền từ khoản đầu tư vào Dell khi để họ thành công ty tư nhân. Theo tờ CNBC, Dell và Silver Lake sẽ nhận được cổ phần từ VMware trong thương vụ này, sau đó có thể bán trên thị trường đại chúng.

Người đại diện Dell từ chối bình luận khi được hỏi. VMware vẫn chưa có phản hồi gì.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/01/2018 09:12
51 👨 752
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ