Dù bạn sẵn sàng hay không, Windows 10 laptop cũng sẽ dùng toàn cổng USB-C

Apple đã có một quãng thời gian khó khăn khi từ bỏ tất cả cổng USB-A và thay bằng cổng USB-C nhỏ hơn, linh hoạt hơn trên tất cả các sản phẩm MacBook của mình, và giờ đây, laptop chạy Windows 10 cũng theo chân họ.

Trước thềm sự kiện CES 2018, Dell tiết lộ sẽ cho ra bản tân trang của XPS 13. Chiếc laptop mới sẽ mỏng hơn, nhẹ hơn, mạnh hơn và chỉ có cổng USB-C. Dù có thể lại phải than phiền vì phải sống cuộc đời với các dongle chuyển đổi, nhưng bạn vẫn còn vài năm nữa để làm quen.

Phân biệt USB 2.0 và USB 3.0

Dell XPS 13 có mức giá là $1000 và không khác gì nhiều người tiền nhiệm, gồm các màu đen/bạc và trắng/hồng vàng.

Lựa chọn màu sắc yêu thích đen/bạc hoặc tắng/hồng vàng
Lựa chọn màu sắc yêu thích đen/bạc hoặc tắng/hồng vàng

Nhỏ gọn hơn

Chiếc laptop mới dày 0,46 inch và nặng khoảng 1,2kg - nghĩa là mỏng hơn, nhẹ hơn chiếc MacBook Pro 13 inch - dày 0,58 inch và nặng gần 1,4kg.

Điều đáng lo duy nhất chỉ là cổng USB-C, tất cả các cổng này đều là Thunderbold 3 USB 3,1 có thể dùng để sạc, đầu ra 2 màn hình 4K và chia sẻ dữ liệu. Không như các sản phẩm khác, hộp nguyên máy có đi kèm adapter chuyển USB-C sang USB-A.

XPS 13 có 3 cổng Thunderbolt USB-C 3.1
XPS 13 có 3 cổng Thunderbolt USB-C 3.1

Ngoài ra laptop cũng có giắc cắm headphone và khe thẻ microSD, dù không phải là thẻ Full Size nhưng có còn hơn không. Bên cạnh đó còn có thẻ microSD 400GB.

Các thành phần cơ bản

Tất nhiên những điều nói trên chẳng đáng kể gì nếu Dell không mang tới những thứ làm nên 1 chiếc laptop. Màn hình có 2 lựa chọn là 1080p và 4K có cảm ứng nếu bạn muốn. Màn hình Infinity Edge (tràn cạnh vô cực) của Dell khá tốt: sáng sủa, màu sắc sống động. Nhờ giảm bớt viên bezel, giờ chúng mỏng hơn 23%, tức là bạn cũng phải cẩn thận hơn để tránh rơi vỡ.

Webcam cho Windows Hello nằm ở giữa thay vì bên cạnh và có cảm biến vân tay ở nút nguồn.

Cảm biến vân tay nằm dưới nút nguồn
Cảm biến vân tay nằm dưới nút nguồn

Bàn phìm và trackpad cũng ổn. Bàn phím đẹp, dễ gõ hơn bàn phím phẳng của MacBook Pro. Chuột di chuyển mượt mà trên trackpad.

Mạnh mẽ hơn

Bên dưới vẻ ngoài sáng láng đó, XPS 13 cũng mạnh mẽ hơn với chip thế hệ thứ 8 của Intel, có thể là Core i5 hoặc i7, RAM tối đa 16GB và bộ nhớ SSD tối đa 1TB. Thời lượng pin 19 giờ trên máy 1080p khi dùng các tác vụ liên quan tới công việc bình thường như gõ văn bản, bảng tính.

Có thể bạn đang đọc bài viết này trên di động hay máy tính bảng nhưng điều đó không có nghĩa là laptop hết thời. Thực ra thì thị trường này còn trở nên hấp dẫn hơn với các sản phẩm Microsoft Surface Laptop và Google Pixelbook trong năm ngoái. Các hãng sản xuất có lẽ cũng hiểu ra rằng họ không cần phải làm laptop giống điện thoại hơn mà nên tập trung vào những gì làm nên một chiếc laptop thực sự: khả năng hoạt động, màn hình, bàn phím, trackpad và thời lượng pin.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 17:27
31 👨 388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới