Dell ra mắt sạc USB-C đa năng GaN PD đầu tiên: Sạc được cả smartphone và laptop cùng lúc, công suất 90W

Dell vừa chính thức cho ra mắt bộ sạc đa năng GaN (Gallium Nitride) PD đầu tiên của hãng với công suất sạc lên tới 90W, cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm tương tự trên thị trường đến từ Lenovo, nhưng chỉ có công suất sạc tối đa 65W.

Đây là bộ sạc chuyển đổi nguồn GaN công suất lớn đầu tiên mà Dell tung ra thị trường, với ưu điểm nằm ở sự nhỏ gọn (chỉ tương đương với các bộ sạc có công suất thấp hơn như 30, 45, 65W), khả năng tương thích với nhiều thiết bị điện tử khác nhau, đi kèm với cáp USB-C dài 1,8m và Power Chord ba chân đạt chứng nhận có thể sử dụng ở nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Thông số kỹ thuật của Dell GaN 90W

Cáp đầu ra USB-C của bộ sạc này hỗ trợ PD (Power Delivery) 90W - một trong số những công nghệ sạc pin nhanh, tiên tiến, và hiệu quả nhất hiện nay, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian sạc, tận dụng tối đa thời gian sử dụng smartphone, laptop - và được sử dụng như một chuẩn sạc chung duy nhất cho tất cả các thiết bị di động. Bên cạnh đó, cục sạc cũng hỗ trợ tiêu chuẩn USB-C PD 3.0 và đầu ra USB-A (đồng thời) 10W. Phần vỏ bộ sạc được phủ một lớp hoàn thiện mờ làm bằng vật liệu chống cháy PC và có thiết kế hình vòng cung bán nguyệt đặc trưng, dễ cầm nắm cũng như để trong cặp sách, túi đựng, balo…

Dell GaN 90W dày 21,89mm, nặng khoảng 375g, và sở hữu thông số đầu ra như sau:

  • Cổng USB-C: 90W (20V, 4.5A), 45W (15V, 3A), 18W (9V, 3A), 15W (5V, 3A)
  • Cổng USB-A: 10W (5V, 2A).

Tính năng của Dell GaN 90W

Bộ sạc Dell GaN 90W được trang bị mạch tăng áp APFC (Active Power Factor Correction), kết hợp với các kỹ thuật điều khiển điện áp độc quyền từ Dell cho khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài ngay cả ở mức công suất cao. Đặc biệt phải kể tới sự góp mặt của chip nguồn Nanomicro Semiconductor NV6117 GaN vốn thường được sử dụng cho các kỹ thuật chuyển mạch và tăng cường APFC. IC GaN bán dẫn này có thể chịu được 650V và có điện trở 120mΩ.

Bảo vệ cho bộ sạc là các tấm tản nhiệt bằng đồng, giúp hạn chế tối đa hiện tượng quá nhiệt.

Nếu bạn chưa biết thì Gali Nitride (GaN) là một loại chất bán dẫn có hiệu suất cao, ít tản nhiệt, và sở hữu khả năng dẫn dòng cao ở một điện tích nhỏ hơn so với silicon thông thường. Dell cho biết bạn có thể sạc máy tính xách tay (tối đa 90W) và điện thoại di động (tối đa 10W) đồng thời với bộ sạc GaN PD này. Bên cạnh đó là công nghệ Dell ExpressCharge độc quyền cho khả năng sạc laptop đến 35% pin trong 15 phút và 80% trong một giờ.

Bộ sạc Dell GaN 90W đang được mở bán sớm tại thị trường Trung Quốc với giá 739 yuan (khoảng 2,55 triệu đồng), trước khi đến với các thị trường khác trong tương lai.

Thứ Hai, 16/11/2020 22:26
41 👨 800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ