Dell: Lãnh đạo mảng dịch vụ rời công ty

Hôm 13/1/2011, Dell cho biết đã thay thế lãnh đạo bộ phận kinh doanh dịch vụ Dell Services, được thành lập hồi cuối năm 2009 khi Dell mua lại công ty Perot Systems.

>>> IBM đăng ký gần 6.000 bằng sáng chế trong năm 2010
>>> Nhân tài Microso lũ lượt ra đi, dấu hiệu đáng ngại

Dell cho biết, ông Peter Altabef, cựu CEO của Perot, người đã được cử làm Chủ tịch bộ phận Dell Services sau khi công ty được mua lại, đã rời khỏi vị trí này hôm thứ Ba 11/1.

Người thay thế là Steve Schuckenbrock, lãnh đạo bộ phận kinh doanh doanh nghiệp lớn của Dell và cũng là người điều hành Dell Services trước khi ông Altabef đảm nhận chức vụ này.

Dell không cho biết tại sao ông Altabef rời bỏ chức vụ, và người nữ phát ngôn của Dell đã từ chối không cho biết thêm thông tin. Bà chỉ cho biết việc sáp nhập công ty Perot đã hoàn tất thành công, và đó là nhiệm vụ của ông Altabef.

Bộ phận dịch vụ rất quan trọng đối với Dell. Bộ phận này đã đem lại 8 tỷ USD (~160 nghìn tỷ đồng) cho Dell. Công ty đang cố gắng làm cho bộ phận này ít tùy thuộc vào doanh số máy tính và đạt doanh thu nhiều hơn từ việc bán phần mềm và phần cứng của các trung tâm dữ liệu, nơi mà dịch vụ có một vai trò quan trọng.

Dell mua lại công ty Perot nhằm có thể cạnh tranh với Hewlett-Packard (HP) - công ty này cách đây vài năm đã mua lại hãng dịch vụ EDS lớn hơn nhiều.

Ông Schuckenbrock rõ ràng đã được chọn để quản lý Dell Services. Trước khi tham gia Dell vào năm 2007, ông là đồng trưởng điều hành của hãng EDS.

Bộ phận kinh doanh doanh nghiệp lớn của Dell sẽ được sáp nhập với bộ phận kinh doanh công cộng, và trưởng bộ phận này là Paul Bell, sẽ quản lý luôn bộ phận kinh doanh doanh nghiệp lớn.

Dell cho biết ông Altabef sẽ tiếp tục làm việc với Dell cho đến 31/3/2011 trước khi tìm được chức vụ lãnh đạo mới.

Thứ Bảy, 15/01/2011 10:26
31 👨 131
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp