“Dế” tiền tỷ ai bán, ai mua

Vertu, Goldvish, Mobiado là những thương hiệu ĐTDĐ thuộc hàng “siêu cấp” với mức giá giao động từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Những “chú dế giá khủng” này mang lại gì cho người dùng?

Nhộn nhịp thị trường “dế” tiền tỷ

Theo ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH phân phối Công nghệ Viễn thông FPT – nhà phân phối chính thức điện thoại Vertu tại Việt Nam, Vertu là một thương hiệu điện thoại sang trọng của Anh và tất cả điện thoại Vertu đều được chế tác thủ công tại một nhà máy duy nhất ở Anh. Vertu, cũng như các loại điện thoại “siêu cấp” Goldvish, Mobiado là thương hiệu của những sản phẩm “luxury”, có giá từ trên 100 triệu đồng đến hàng tỷ đồng. Với đại chúng, có lẽ đặc điểm nổi bật nhất của những dòng điện thoại này là… mức giá.

Ông Klaas de Vries, Giám đốc phát triển kinh doanh của hãng Goldvish cho biết, trung tâm Vip Centre Goldvish Vietnam tại địa chỉ 19-21 Đinh Tiên Hoàng (Hà Nội) là nơi phân phối độc quyền điện thoại Goldvish tại Việt Nam. Ông Nguyễn Hữu Tú, phụ trách mảng thiết bị di động của Vip Centre cho biết, điện thoại Goldvish bắt đầu chính thức vào Việt Nam từ đầu năm 2009. Chiếc điện thoại Goldvish rẻ nhất hiện nay có giá 20.900 euro (trên 555 triệu đồng) và chiếc đắt nhất có giá 124.400 euro (trên 3,3 tỷ đồng).

Việt Nam là một trong 3 quốc gia châu Á duy nhất chính thức có bán điện thoại siêu cấp Thụy Sỹ Goldvish, 2 quốc gia kia là Singapore và Thái Lan. Nhận xét về thị trường tiêu dùng dế siêu cấp, ông Nguyễn Hữu Tú cho biết mức tiêu thụ của dòng điện thoại siêu cấp không cao, tuy nhiên “rất khả quan”. Ông Nguyễn Duy Hưng cho biết, “thị trường này nhìn chung là “ổn” để tồn tại ở Việt Nam”. Theo nguồn tin từ Mobiado Việt Nam, ĐTDĐ Mobiado xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2005 và bắt đầu được nhiều người biết đến vào năm 2007.

Mùa sale” của mặt hàng siêu cấp này thường tùy thuộc vào tình hình kinh tế chung, “đó có thể là lúc dân tình thắng chứng khoán nhiều”, anh Đinh Phú Cường, chủ cửa hàng ở 13 Điện Biên Phủ (Hà Nội), nơi có bán những mặt hàng siêu cấp này, nói. Ngoài ra, anh Cường cho biết đã kinh doanh mặt hàng này từ hơn 5 năm nay, “thích thì chơi mặt hàng này thôi”, hơn nữa “chơi nó không lỗ”.

Đối tượng khách hàng của những mẫu dế triệu đô rất đa dạng, không ít khách hàng là người của công chúng, đó là các ca sỹ, diễn viên, doanh nhân, đến cả những “cậu ấm, cô chiêu” con của những bậc phụ huynh “nặng túi”. Các nhà phân phối những mẫu dế siêu cấp không tiết lộ thông tin khách hàng, song họ đều có chung nhận xét “đó là những người thành đạt, giới “sao” và là những người nhiều tiền”.

Khẳng định đẳng cấp

Không chỉ nổi bật ở mức giá, mà theo các “đại gia” kinh doanh “dế triệu đô”, đặc điểm nổi bật nhất của những mẫu “dế” này là thương hiệu. “Chính thương hiệu đã định vị đẳng cấp dành cho người dùng”, ông Nguyễn Duy Hưng nói. Ngoài ra, sức mạnh của loại sản phẩm này là công nghệ và chất liệu cao cấp. Dòng sản phẩm này không chú trọng vào tính năng. Một sản phẩm điện thoại luxury còn tập hợp rất nhiều phát kiến của thế giới, nó được sản xuất tỉ mỉ, hoàn toàn làm bằng tay và do các nghệ nhân chế tác. Ông Nguyễn Hữu Tú cho biết tất cả điện thoại, linh kiện của Goldvish đều được làm “100% bằng tay” của những nghệ nhân ngành trang sức và đồng hồ nổi tiếng Thụy Sỹ. Chiếc điện thoại Goldvish đơn giản nhất làm cũng mất ít nhất 30 ngày. Mỗi tháng Goldvish sản xuất chưa đến 100 máy điện thoại.

Những mẫu dế siêu cấp này thường bị giới hạn số lượng. Ví dụ chiếc Vertu Ascent Ti Carbon Fibre Limited Edition ra đời năm 2009 có vỏ bọc được làm từ sợi carbon - chất liệu dùng trong sản xuất xe hơi cao cấp, hàng hải và hàng không kết hợp với kim loại đặc chế; bộ sưu tập này chỉ có 2009 chiếc. Hay chiếc điện thoại đắt nhất hiện nay của Mobiado là 105GMT Antique có giá 12.800 USD chỉ có 50 chiếc trên toàn thế giới.

Và hưởng các dịch vụ thượng hạng

Không chỉ đẳng cấp, sử dụng những mẫu dế siêu cấp này, người dùng còn được hưởng những dịch vụ thượng hạng mà chỉ người dùng dế luxury mới được hưởng. Website của Vertu (www.vertu.com) cho biết chỉ với một phím bấm, người dùng Vertu sẽ ngay lập tức kết nối với một nhóm chuyên gia am hiểu kiến thức, kinh nghiệm trên toàn cầu. Mới đây, Vertu giới thiệu bộ sưu tập mới Constellation Ayxta tại Việt Nam. Đây là mẫu điện thoại gập đầu tiên của Vertu. Kết nối GSM đa băng tần và 3G cho phép người dùng Ayxta có được nối kết tốt nhất ở hơn 180 quốc gia. Bên cạnh Vertu Concierge luôn hỗ trợ người dùng trên khắp thế giới, Ayxta còn được trang bị tính năng City Brief, cung cấp những thông tin thiết yếu ở bất cứ nơi nào khách hàng đặt chân đến. Khi vừa đáp xuống sân bay Los Angeles, địa chỉ những nhà hàng sành điệu, hướng dẫn mua sắm tại các trung tâm và lời khuyên về cách ăn mặc, ứng xử phù hợp sẽ được gửi trực tiếp đến chiếc điện thoại Ayxta. Tương tự, City Brief cũng là người hướng dẫn đắc lực khi bạn đặt chân đến Tokyo, New York, London hay Paris…

Với những khách hàng của Goldvish, số điện thoại hỗ trợ họ là số “VIP” 098 345 6789 “Chỉ khách hàng đã mua điện thoại Goldvish mới gọi được đến số này”, ông Tú nói. “Vì với một số điện thoại như thế mà để bất cứ ai cũng gọi được, có lẽ mỗi ngày phải nhận hàng trăm cuộc gọi chỉ với nội dung … hỏi cho biết số VIP này của ai”.

Thứ Năm, 11/02/2010 08:49
42 👨 753
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp