Tính năng mới trên iOS giúp bạn dễ dàng chia sẻ Wi-Fi với bạn bè

Với phiên bản iOS beta dành cho nhà phát triển, nhiều tính năng mới trong hệ điều hành này đã được công bố trong hội nghị thường niên vừa qua cho cả iPhone và iPad. Trong iOS 11, người dùng cũng có thể dễ dàng kết nối Wi-Fi nhờ tính năng chia sẻ mật khẩu mới giữa các thiết bị để gần nhau, giúp giảm bớt sự phức tạp khi kết nối các mạng mới.

Tính năng này cho phép một thiết bị iOS có quyền truy cập Wi-Fi nhờ một thiết bị iOS khác mà không cần nhập mật khẩu. 9to5Mac đã mô tả chi tiết về tính năng này như sau: Ví dụ một chiếc iPad đã có mạng Wi-Fi và một chiếc iPhone chưa kết nối mạng (với điều kiện hai thiết bị này đều chạy iOS 11) đặt gần nhau thì có thể chia sẻ Wi-Fi mà không cần mật khẩu (có vẻ như macOS High Sierra cũng hỗ trợ tính năng này).

Giao diện nhập mật khẩu Wi-Fi truyền thống

Sau khi điều hướng tới Settings > Wi-Fi và chọn trùng mạng với thiết bị chia sẻ (iPad), thiết bị nhận (iPhone) sẽ hiển thị màn hình nhập mật khẩu truyền thống (trên ảnh), sau một vài giây, iPad sẽ hiện thông báo pop-up với nội dung "Share Your Wi-Fi"cho người dùng rằng iPhone muốn truy cập mạng (xem hình bên dưới).

Sau đó, người dùng iPad nhấp vào Send > Done để gửi mật khẩu Wi-Fi cho iPhone. Vậy là xong.

Lưu ý: Thiết bị iOS hoặc MAC phải được mở khóa để thực hiện quá trình chia sẻ Wi-Fi hoạt động.

Màn hình hiển thị thông báo thiết bị iPhone khác muốn dùng mạng

Có rất nhiều tính năng mới trong iOS 11 được công bố chính thức tại WWDC vào tuần này và chia sẻ Wi-Fi là một trong những tính năng thú vị nhất. Hãy theo dõi Quản Trị Mạng để tìm hiểu những thông tin hữu ích nhất về phiên bản mới này của iOS nhé.

Thứ Ba, 27/06/2017 15:37
54 👨 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo