Đây là tàu ngầm cỡ nhỏ mà Elon Musk thiết kế để cứu những trẻ em đang bị mắc kẹt ở Thái Lan

Các thợ lặn ở Thái Lan đã giải cứu thành công 4 trong 12 cậu bé bị mắc kẹt trong hang động bị ngập và hy vọng sẽ cứu các em còn lại trong vài ngày tới. Trong lúc đó, Elon Musk đã chế tạo một thiết bị lặn đặc biệt, phòng khi thiết bị lặn thông thường không thể dùng được.

Hôm thứ 7, Musk đã bắt đầu có ý tưởng xây dựng một “tàu ngầm nhỏ cho trẻ em, dùng ống truyền khí ô-xy lỏng là vỏ của tên lửa Falcon”. Elon đã yêu cầu các kĩ sư của SpaceX bắt đầu lắp ráp và nói rằng tới cuối ngày thứ 7 sẽ sẵn sàng sử dụng.

Hình ảnh tàu ngàm cỡ nhỏ hoàn chỉnh của Elon Musk
Hình ảnh tàu ngàm cỡ nhỏ hoàn chỉnh của Elon Musk

Tới khi thiết bị hoàn thành thì giới chức trách Thái cũng đã bắt đầu giải cứu những cậu bé còn lại nên có lẽ thiết bị của Elon sẽ không được dùng đến. Nhưng Musk nói trên Twitter rằng “dù không hữu dụng ở đây nhưng có lẽ nó sẽ được dùng trong tương lai”.

Tàu được chế tạo từ vỏ của tên lửa Falcon
Tàu được chế tạo từ vỏ của tên lửa Falcon

Hôm chủ nhật, Elon đăng ảnh của sản phẩm đã hoàn thiện. “Sau 3 giờ thử nghiệm ở LA, giờ nó đã lên đường bay đến Thái Lan”, Musk nói trên Twitter. Anh cũng đăng video quá trình thử nghiệm tàu ngầm này trong hồ bơi. Đường ống của tàu ngầm này rất nhỏ, ở điểm hẹp nhất chỉ rộng khoảng 38cm.

Quá trình thử nghiệm tàu ngầm dưới nước
Quá trình thử nghiệm tàu ngầm dưới nước

Xem thêm:

Thứ Hai, 09/07/2018 10:41
52 👨 372
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ