Đây là GPU 7nm đầu tiên, trang bị bộ nhớ 32GB

Sau khi “tuyên chiến” với Intel bằng việc giới thiệu CPU Threadripper 32-lõi, đọ với CPU 28 lõi của Intel, AMD lại mới bước một bước nữa khi giới thiệu chiếc GPU 7nm đầu tiên trên thế giới. Con chip vẫn còn ở dạng nguyên mẫu Radeon Vega này sẽ nằm trong dòng Instinct của AMD, hướng tới tăng tốc machine learning, dù CEO của AMD Lisa Su cũng mau chóng khẳng định với các game thủ là công nghệ của họ sẽ được đưa lên card đồ họa chơi game Radeon.

Cuộc chiến dai dẳng giữa các công ty sản xuất chip là xây dựng các bảng mạch và linh kiện nhỏ hơn để gắn vừa vào các chân linh kiện nhỏ hơn. AMD chưa tiết lộ thông số của nguyên mẫu Vega 7nm này nhưng con chip sẽ có kích thước nhỏ, nằm trong 4 lớp bộ nhớ băng thông cao (HBM2) tổng cộng lên tới 32GB.

Tại sự kiện Computex 2018, AMD đã giới thiệu bản demo con chip mới thực hiện việc render Cinema 4D. Bạn cần hiểu các con số liên quan mới thấy ấn tượng bởi tốc độ của con chip này. Dự kiến Radeon Vega Instint 7nm sẽ được tối ưu hóa hơn nữa cho việc thực hiện các nhiệm vụ như AI hay deep learning, được kì vọng sử dụng trong môi trường workstation và máy chủ.

Hình ảnh con chip 7nm Vega Instinct của AMD
Hình ảnh con chip 7nm Vega Instinct của AMD

Điều này đánh dấu bước mở đầu hấp dẫn cho kỉ nguyên của những con chip đồ họa 7nm, đồng thời cũng đưa chúng ta đến gần hơn với khả năng nhìn thấy chúng trên các máy desktop.

Các bản mẫu của GPU Vega Instint 7nm đã được gửi tới những đối tác phần cứng của AMD, hy vọng sẽ phát hành vào cuối năm nay.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 09:39
52 👨 314
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới