Độ bền thực sự của Samsung Galaxy Z Flip như thế nào sau màn “tra tấn” kinh hoàng này?

Bên cạnh Motorola Razr, Samsung Galaxy Z Flip đang là chiếc smartphone màn hình gập được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp và chất lượng hoàn thiện thân vỏ tốt. Về đồ bền, Galaxy Z Flip đã có màn thể hiện tương đối ấn tượng khi vẫn “sống sót” và hoạt động bình thường sau màn thử nghiệm thả rơi nhiều lần từ độ cao khoảng 1,8m. Chỉ có phần mặt lưng bị nứt, vỡ nặng - điều không thể tránh khỏi đối với một thiết bị sở hữu mặt lưng kính.

Nhưng chỉ bài test thả rơi là chưa đủ, chuyên gia "tra tấn" smartphone JerryRigEverything mới đây đã có màn “hành hạ” kinh hoàng với chiếc điện thoại thông minh “cành vàng lá ngọc” của nhà Samsung để xem món đồ chơi công nghệ có giá hơn 30 triệu đồng này thực sự bền ra sao.

Do là một mẫu smartphone màn hình gập nên độ bền của tấm nền trên Galaxy Z Flip chính là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Trong buổi lễ ra mắt sản phẩm, phía Samsung tự tin tuyên bố Galaxy Z Flip đã khắc phục được đáng kể nhược điểm trên Galaxy Fold, đó là giảm thiểu tối đa hiện tượng trầy xước trong quá trình sử dụng hơn nhờ vào tấm kính cường lực bảo vệ siêu mỏng phủ bên trên có tên gọi “Ultra Thin Glass”, thay vì nhựa dẻo như trên các mẫu smartphone màn hình gập khác - một bước đột phá về công nghệ.

Tuy nhiên thử nghiệm thực tế của JerryRigEverything lại cho thấy màn hình của Galaxy Z Flip không “trâu bò” như kỳ vọng. Tấm nền của máy bị xước ở ngay mức “tra tấn” đầu tiên và nặng hơn ở mức thứ hai. JerryRigEverything thậm chí đã thử dùng móng tay để tác động lên tấm nền và lập tức để lại vết hằn - điều khó có thể xuất hiện trên màn hình phủ kính. Ngay lập tức nghi vấn về việc màn hình Galaxy Z Flip thực tế vẫn được phủ nhựa Polyimide (PI) được đặt ra.

Màn hình máy bị xước ngay mức “tra tấn” đầu tiên

Ở bài tra tấn “chọc lỗ”, tấm nền OLED của thiết bị đã thể hiện tốt khi không có dấu hiệu của bất kỳ vết nứt nào. Tuy nhiên điều này càng cho thấy màn hình không được phủ kính như nhà sản xuất nói.

Sang màn thử nghiệm đốt cháy màn hình bằng bật lửa. Tấm nền hiển thị xuất hiện đốm vàng, nhưng biến mất sau vài giây, và khu vực bị đốt vẫn có thể cảm ứng được bình thường.

Phần cạnh viền của Galaxy Z Flip không có gì nổi trội, dễ bị trầy xước khi bị tác động bằng vật cứng, sắc. Tuy nhiên cảm biến vân tay vẫn hoạt động tốt sau khi dùng dao cạo lớp phủ bề mặt. Mặt sau và kính bảo vệ camera cũng được làm rất chắc chắn, khó bị xước.

Ở màn tra tấn cuối cùng - bẻ cong - Galaxy Z Flip bị nứt phần viền bảo vệ ngay ở lần thử đầu tiên, khá đáng tiếc. Tuy nhiên điểm cộng là màn hình gập của máy vẫn hoạt động bình thường.

Như vậy sau thử nghiệm có phần thô bạo của YouTuber JerryRigEverything, không có quá nhiều điểm xuất sắc khi nói về độ bền của Galaxy Z Flip. Thay vào đó, Samsung sẽ phải đổi mặt với câu hỏi lớn về công nghệ “Ultra Thin Glass” mà hãng giới thiệu, liệu đây có thực sự là kính hay không?

Thứ Tư, 26/02/2020 23:35
31 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ