Google giới thiệu YouTube Music và YouTube Premium

Google đã chia dịch vụ YouTube Red thành 2 dịch vụ mới: YouTube Music để phát nhạc trực tuyến, có cả bản miễn phí có quảng cáo và bản $9,99/tháng; YouTube Premium cho các video có nội dung gốc, phí là $11,99/tháng.

YouTube Music là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Spotify, gồm ứng dụng di động được làm mới, trình phát desktop mới, cả 2 đều chuyên cho âm nhạc. Theo Google, lợi thế của YouTube là kết hợp các bài hát chính thức và “hàng ngàn” các bản playlist, remix, cover, live và cả MV. AI của Google cũng được tích hợp để khám phá bài hát mới theo lời hoặc mô tả.

Việc khám phá nhạc mới là điểm tập trung trong YouTube Music với màn hình Home gợi ý các bài nhạc dựa theo lịch sử nghe, vị trí và hoạt động. Google cũng nhấn mạnh tính đa dạng của playlist, cũng được dùng để gợi ý nhạc mới cho người dùng.

Về giá cả, YouTube Music cũng phù hợp với các ứng dụng nghe nhạc phổ biến hiện nay ($9,99/tháng), có khả năng nghe ở chế độ nền, tải nhạc và trải nghiệm nghe nhạc không quảng cáo. Bất kì ai đang đăng kí gói Google Play Music đều là thành viên của YouTube Music. Play Music cũng không biến mất đi đâu cả, dù chưa rõ tương lai sẽ ra sao khi 2 ứng dụng chồng chéo nhau như vậy.

Các gói dịch vụ của dịch vụ YouTube mới
Các gói dịch vụ của dịch vụ YouTube mới

YouTube Premium $11,99 gồm tất cả tính năng tương tự YouTube Music cùng khả năng truy cập thư viện video YouTube Originals. Google hứa sẽ mở rộng mục Originals với nhiều “phim và series”, gồm hài kịch, tâm lý, chương trình thực tế, show hành động phiêu lưu từ Anh, Đức, Pháp, Mexico… YouTube Premium hoàn toàn không có quảng cáo, có thể phát ở chế độ nền và tải về để nghe offline.

YouTube Premium là tên mới của YouTube Red và Google cũng không yêu cầu những người đã đăng kí Red phải trả thêm tiền. Ở những nơi Red hỗ trợ, bạn có thể giữ nguyên mức giá $9,99 trước đây mà đăng kí trước khi Google tung ra YouTube Premium.

Các nước hỗ trợ Red gồm Mỹ, Úc, New Zealand, Mexico và Hàn Quốc, tất cả sẽ sớm có YouTube Premium. Khi tung ra, sẽ có thêm các nước Áo, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Na Uy, Nga, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Thụy Điển và Anh. Google cho biết sau đó sẽ mở rộng thêm.

YouTube Music tung ra vào 22/5 tới các thị trường YouTube Red hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 18/05/2018 08:35
52 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới