Đây là 117 biểu tượng cảm xúc mới sẽ xuất hiện trên Android 11

Có thể bạn không biết nhưng 17/7 chính là ngày kỷ niệm quốc tế về biểu tượng cảm xúc (World Emoji Day), và để chào mừng sự kiện này, Google đã chính thức tiết lộ danh sách 117 biểu tượng cảm xúc mới vô cùng thú vị sẽ được ra mắt cùng với Android 11 vào cuối năm nay. Trong đó bao gồm khoảng 62 nhân vật mới cùng với 55 tông màu da và tùy chọn giới tính.

Nhìn chung, các biểu tượng cảm xúc mới bổ sung lần này chủ yếu tập trung vào "biểu thị sự đồng cảm", các nền văn hóa khác nhau và thúc đẩy tính nhân văn, công bằng trong xã hội.

Đáng chú ý , trong số những biểu tượng cảm xúc sắp được ra mắt, có khá nhiều lấy ý tưởng từ các loài động vật đang bên bờ vực tuyệt chủng hoặc bị đe dọa nghiêm trọng, chẳng hạn như bò rừng, hải ly, gấu bắc cực, v.v... Google đã làm việc với Thủy cung Vịnh Monterey và Sở thú Victoria Bug (Hoa Kỳ) để mang đến cho những biểu tượng cảm xúc động vật mới này một diện mạo chân thực. Qua đó phần nào gửi gắm thông điệp nâng cao ý thức của con người trong việc bảo vệ môi trường tự nhiên cũng như bảo tồn động vật hoang dã.

Nhiều biểu tượng cảm xúc lấy ý tưởng từ các loài động vật
Nhiều biểu tượng cảm xúc lấy ý tưởng từ các loài động vật

Bên cạnh đó, một số bộ biểu tượng cảm xúc cũng được thiết kế lại để cho hiệu ứng đẹp mắt hơn khi sử dụng ở chế độ nền tối (dark mode). Đồng thời, Google cũng đã khôi phục thiết kế của một số biểu tượng cảm xúc phổ biến mà họ đã sửa đổi trước đó.

Biểu tượng cảm xúc mới sẽ là một phần quan trọng thuộc bản phát hành cuối cùng của Android 11, vốn đã được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải đợi đến lúc đó để sử dụng các biểu tượng cảm xúc này. Với phiên bản beta mới nhất của công cụ Gboard, Google sẽ ra mắt thanh truy cập nhanh vào kho biểu tượng cảm xúc, cho phép người dùng dễ dàng thấy các biểu tượng cảm xúc mà họ đang tìm kiếm.

Bạn có suy nghĩ gì về loạt biểu tượng cảm xúc mới này? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 28/07/2020 22:51
31 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ