Đây chính là lý do tại sao Apple không thích người dùng tự sửa iPhone

Theo Apple, Dự luật cho phép người dùng tự sửa chữa thiết bị số sẽ khiến doanh thu của hãng bị sụt giảm. Chính vì vậy, Apple kịch liệt phản đối dự luật này.

Susan Talamantes Eggman, đảng viên Dân chủ, người đưa ra dự luật cho biết: "Đạo luật Quyền sửa chữa sẽ cho phép người dùng tự sửa thiết bị điện tử của mình ở bất cứ đâu nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn của hãng sản xuất".

Điều này có nghĩa là khách hàng có thể đến bất cứ đâu để sửa máy thay vì phải đến Trung tâm ủy quyền của từng hãng. Và khi đó, các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải cung cấp thông tin chẩn đoán và sửa chữa cũng như linh kiện chính hãng với bên thứ ba.

Sửa chữa iPhone

Khi đạo luật được thông qua, nó sẽ đem lại lợi ích rất lớn cho người dùng, họ có thể yên tâm khi mang thiết bị của mình ra sửa chữa ở các cửa hàng bên ngoài.

Nhưng hàng loạt công ty Mỹ như Apple, Microsoft, AT&T, John Deere... đang phản đối đạo luật này. Các hãng cho rằng, việc tiết lộ thông tin sửa chữa sẽ gây ra mối lo ngại về vấn đề an ninh và an toàn.

Theo Bussiness Insider, nguyên nhân chính khiến Apple và các hãng điện tử phản đối đạo luật Quyền sửa chữa là bởi nó sẽ ảnh hưởng lớn tới nguồn thu nhập của họ. Dữ liệu thống kê cho thấy, người Mỹ chi tới 4 tỷ USD chỉ để sửa chữa điện thoại trong năm 2015. Nhờ vào việc sửa chữa và bảo hành iPhone, Macbook… bộ phận AppleCare+ cũng kiếm được tới 7,04 tỷ USD trong năm 2016.

Chi phí sửa chữa các sản phẩm của Apple rất cao. Cụ thể như, chi phí để thay thế tấm nền màn hình iPhone X là 279 USD nếu có AppleCare+, còn không khách hàng sẽ phải chi tới 549 USD. Với iPhone 8 mức sửa chữa nếu không có bảo hành cũng lên tới 349 USD và ở iPhone 8 Plus là 399 USD.

Ngoài ra, thiết bị của Apple cũng rất khó sửa chữa nếu không có sự can thiệp của hãng, cảm biến vân tay Touch ID kèm chip riêng được mã hóa trên iPhone là một ví dụ cụ thể nhất.

Hiện nay, để giảm chi phí sửa chữa người dùng có thể chọn các cửa hàng bên ngoài nhưng điều đó đồng nghĩa với việc họ phải đối mặt với việc thay linh kiện kém chất lượng hoặc thậm chí là bị “tráo” các link kiện chính hãng…

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/03/2018 14:31
51 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ