Đầu não của Dell cũng bị cắt giảm nhân sự

Hôm qua (11/3), hãng chế tạo máy tính lớn thứ hai thế giới-Dell tuyên bố sẽ tiếp tục cắt giảm nhân sự tại các nhà máy ở Winston-Salem, Bắc Carolina, và cả trung tâm Texas (Mỹ) trong tuần này.

Trong năm ngoái, hãng đã cắt giảm 11 nghìn nhân viên và có kế hoạch kiến trúc lại cơ cấu nhằm giảm chi phí sản xuất trong tình trạng suy thoái kinh tế kiệt quệ hiện nay.

Theo David Frink - phát ngôn viên của Dell, hãng đã xác nhận việc sẽ cắt giảm lực lượng lao động toàn cầu trong tuần này. Việc làm này nằm trong kế hoạch của hãng nhằm hợp lý hóa việc sản xuất kinh doanh.

Trung tâm Texas là trụ sở chính cũng là nơi đang sản xuất sản phẩm mang thương hiệu Dell và là cơ quan đầu não toàn cầu của hãng cũng sẽ nằm trong kế hoạch thắt chặt chi phí sản xuất kinh doanh.

Frink đã tuyên bố rằng, hãng cũng sẽ cắt giảm nhân sự tại các nhà máy khác. Tính tới ngày 30/1/2009, số nhân viên của Dell có là 78900 người. Nhà máy sản xuất máy tính để bàn Winston-Salem của Dell có khoảng 1100 nhân viên và nếu việc sản xuất suôn sẻ thì nhà máy sẽ không bị đóng cửa.

Trên tờ tạp chí Austin American Statesman đã đăng tải bài viết cho biết số nhân viên mà Dell cắt giảm trong tuần này sẽ là hàng trăm người. Dell cho biết việc làm này nằm trong kế hoạch thắt chặt chi phí của hoạt động sản xuất kinh doanh của hãng với mức giảm dự kiến cho năm 2011 từ 4 tỷ xuống 3 tỷ USD.

Trong tháng 1 vừa qua, hãng đã sa thải 1900 nhân viên làm việc tại nhà máy ở Limerick, Ireland. Doanh thu trong quý vừa qua của hãng giảm 16%. Vì vậy, động thái trên cho thấy hãng cố gắng để có thể giảm chi phí và tăng lợi nhuận.

Các nhà phân tích cho biết, hãng đã kinh doanh quá lâu trong thị trường PC đang xuống dốc không phanh về nhu cầu tiêu dùng. Doanh thu từ việc bán máy tính PC chiếm tới 60% doanh số bán hàng của hãng.

Thứ Năm, 12/03/2009 10:07
21 👨 293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp