Đặt tên công ty theo tên Steve Jobs, tại sao không?

Cái tên “Steve Jobs” có thể mang nhiều ý nghĩa, nhất là không hề được đăng kí bản quyền. Và nhờ thế mà sau cuộc tranh cãi pháp lý giữa Apple và một công ty kéo dài 2 năm, kết quả là công ty này chính thức được phép đặt tên là Steve Jobs Inc.

Theo tờ Business Insider Italia, Steve Jobs Inc. được hai anh em người Ý Vincenzo và Giacomo Barbato sáng lập. Hai người nói rằng Steve Jobs là nguồn cảm hứng rất lớn với họ nên hy vọng có thể đặt tên công ty theo tên ông.

Công ty này đăng ký tên vào năm 2012 với European Intellectual Property Office - tổ chức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Cũng trong năm đó, Apple gặp phải vướng mắc về bản quyền ứng dụng.

Nhưng Apple không phàn nàn về cái tên (ít nhất là trên giấy tờ) mà về logo của công ty này. Logo là một hình chữ J lớn bị cắn ở phía bên trái, chẳng mấy khó khăn để nhận ra ý tưởng tương tự như logo của Apple là hình quả táo cắn dở mà ai cũng biết.

Steve Jobs Inc. sẽ bán các mặt hàng điện tử
Steve Jobs Inc. sẽ bán các mặt hàng điện tử

Anh em nhà Barbatos nói rằng logo này không bắt chước logo Apple vì nó là chữ, chứ không phải hình quả táo và bồi thẩm đoàn cũng đồng ý như vậy.

Steve Jobs Inc. hiện tại là công ty chuyên bán quần áo nhưng anh em Barbatos cũng nói rằng họ hướng tới bán cả các sản phẩm công nghệ, trong đó có cả điện thoại Android.

“Chúng tôi sẽ làm việc với những thiết bị điện tử sáng tạo”, họ nói. “Chúng tôi vẫn tôn trọng cái tên Steve Jobs và sẽ không làm gì để hạ thấp nó cả”.

Xem thêm:

Thứ Tư, 24/01/2018 16:44
52 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ