Bill Gates đang dùng Android chứ không phải Windows Mobile hay iPhone, tại sao?

Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates đã tiết lộ rằng ông đang dùng điện thoại Android nhưng cũng tinh tế nâng cao tầm quan trọng của các dịch vụ trên mây mà Microsoft cung cấp trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Bill đã chia sẻ với tờ Fox News về điều này và bài báo cũng đưa ra bình luận trong bối cảnh vị thế của Microsoft trong năm 2017: “Cựu quản lý thú nhận trong buổi phỏng vấn rằng ông đã chuyển sang điện thoại Android và cài “nhiều ứng dụng Microsoft”. Đây sẽ là tuyên bố khá nguy hiểm nếu nói trong vài năm trước khi Microsoft đang cố tạo ra một OS thay thế iOS và Android, nhưng ở thời điểm này, ngay cả Satya Nadella cũng thừa nhận ông dùng Android thì cũng không phải là quá tệ cho việc PR của người khổng lồ Redmond”.

Dù Windows 10 Mobile tiếp tục được Microsoft hỗ trợ và những thiết bị mới gần đây cũng được giới thiệu, tập trung thực sự vẫn là đưa người dùng di động, dù là chạy OS nào, lên đám mây của Microsoft qua các ứng dụng như Office365, Outlook, OneNote và To-Do. Họ cố gắng tạo ra các dịch vụ tốt hơn cho mọi hệ điều hành, thay vì chỉ tập trung phát triển một hệ điều hành di động riêng.

Bill Gates tại sự kiện của quỹ Gates Foundation
Bill Gates tại sự kiện của quỹ Gates Foundation

Quan điểm này của Sataya Nadella cho phép Redmond tiếp tục bán những chiếc điện thoại di động chạy OS của đối thủ. Thay vào đó, Microsoft chuyển sang thống trị bước thứ 2 bên trên OS. Đó là quản lý dữ liệu cá nhân trên mây dù họ dùng thiết bị nào, dù là Windows 10, macOS, iOS, Android hay bất kì OS nào, Microsoft đều có 1 giải pháp cho tất cả.

Microsoft đã bắt đầu bán chiếc điện thoại Samsung Galaxy S8 trong các cửa hàng bán lẻ vào đầu năm nay và chúng đi kèm các ứng dụng như Office, OneDrive, Cortana và Outlook. Bất kỳ điện thoại Android nào cũng hỗ trợ các ứng dụng này, nhưng S8 tùy biến của Microsoft cho thấy công ty có thể tiếp tục cung cấp tính năng này cho các thiết bị Android khác trong tương lai.

Dù không thực sự hữu ích như một OS Home cho di động, việc dùng Windows 10 trên desktop sẽ cho Microsoft Cloud một con đường mà họ sẽ khó đạt được nếu đi từ con số 0.

Dùng iPhone hay Android có thể có nghĩa là dùng mây của Apple hay Google nhưng những ai chọn dùng mây của Microsoft sẽ là lựa chọn năng động hơn, để không bị kéo theo OS của chiếc điện thoại đang dùng.

Đó cũng là lý do khiến Gates thoải mái khi chia sẻ rằng ông thuộc nhóm #TeamAndroid, Microsoft muốn dời cuộc chiến từ OS sang Apps và dữ liệu người dùng.

Một lý do ngoài lề nữa khiến Gates không dùng iPhone có thể là do mối quan hệ "tình-thù" giữa Gates và Steve Jobs. Trong quá khứ, Gates đã cấm sử dụng iPhone và iPod ở nhà, nhưng ông thừa nhận rằng Steve Jobs là một "thiên tài" trong cuộc phỏng vấn với Fox. Gates vẫn đang sử dụng các máy tính chạy trên nền Windows và không chuyển qua iPhone, bất chấp lời khen ngợi dành cho Steve Jobs.

Thứ Tư, 04/10/2017 10:54
32 👨 397
0 Bình luận
Sắp xếp theo