"Đào vàng" trên Twitter

Trong khi các nhà sáng lập dịch vụ mini blog nổi tiếng vẫn chưa quyết định phương án khai thác mỏ vàng Twitter thì không ít hãng thứ ba đã nhanh chân kiếm bộn nhờ vào những dịch vụ mở rộng tích hợp.

Liệu các ông chủ Twitter trẻ tuổi sẽ tiếp tục bình chân như vại để nhìn tiền bạc chảy vào túi người khác?

Twitter- mỏ vàng vẫn còn rất nhiều khoảng trống chưa khai thác
Đó là chuyện của nay mai. Còn hiện tại, không ít cái đầu nhanh nhạy, ví như các sáng lập viên của Lolplaying, nhà cung cấp dịch vụ game nhập vai 140 Mafia trên Twitter đã nhận ra tiềm năng thực sự của dịch vụ chia sẻ tin nhắn tức thời và mỏ vàng Twitter mau chóng được khai thác.

Song song với việc đầu tư phát triển game, Lolplaying cho ra mắt Super Rewards, một dịch vụ “tiền ảo” cho phép người chơi trên PC hoặc điện thoại di động giành được lợi thế trước các game thủ bạn bè khi tiêu khiển. Dịch vụ tiền ảo như Super Rewards vốn không hề xa lạ khi hiện nay vẫn là miếng mồi quen thuộc mà các nhà phát hành game giải trí trực tuyến thường dùng để kiếm tiền.

Để sở hữu Super Rewards, người chơi buộc phải trả phí hoặc chấp nhận ngắm nghía mỏi mắt các thông tin quảng cáo. Từ lâu, dịch vụ tiền ảo sinh lời như Super Rewards là kiếm lời chủ yếu trên Facebook và MySpace cũng như iPhone.

Jason Bailey, đồng sáng lập của dự án rất tự tin với cơ hội hốt bạc của 140 Mafia, khi game ngày càng hút khách, vốn là các tín đồ của Twitter: “Chúng tôi đang kiếm được nhiều tiền từ Twitter hơn chính những gì dịch vụ này thu được”.

Jason Bailey dự đoán, nay mai sẽ có sự góp mặt của các nhà lập trình, phát triển game và ứng dụng khác nhập cuộc với hi vọng kiếm tiền từ chính những sáng tạo của mình ngay trên “cánh đồng” Twitter. Nếu tương lai này xảy ra, Bailey cho rằng, bài toán cho Twitter là các nhà quản trị cần phải thắt chặt hơn nữa quyền điều khiển đối với các ứng dụng mở rộng và có lẽ đồng thời yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thứ ba phải chia sẻ doanh thu, tương tự cách thức mà Apple vẫn đang thành công cùng iPhone.

Đồng sáng lập Twitter Biz Stone không có bất kì nhận xét nào khi biết thông tin về doanh số mới công bố của Lolplaying. Biz Stone nhấn mạnh tại thời điểm này dịch vụ mạng mini blog chưa cần phải lo lắng tới chuyện kiếm tiền vì hầu như ngân quỹ 55 triệu USD từ nguồn đầu tư vẫn còn nguyên.

Trong khi đó, thành công của mô hình bắt chước các mạng xã hội đình đám như Super Rewards mà Lolplaying đang triển khai trên Twitter lại không cần nhờ tới sự trợ giúp của các quỹ đầu tư. Mục tiêu mà công ty có 40 nhân viên này nhắm tới sẽ là con số 100 triệu USD trong năm nay, một phần trong số đó sẽ dành để chia chác cùng giới lập trình game.

Hầu hết người dùng thường sẵn sàng mua Super Rewards với mức khoảng 10 USD, tuy nhiên, có những Twitter nghiện 140 Mafia đã móc túi cả ngàn USD.

Bailey tếu táo: “Rõ ràng, với một số người tiền bạc không thành vấn đề. Ở đây, họ sẵn sàng chi trả để tạo thương hiệu cá nhân, tạo dựng cái tôi của riêng mình”.

Thứ Sáu, 26/06/2009 10:08
31 👨 590
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp