Đạo diễn Avatar bênh vực công nghệ 3D

Phản bác lại ý kiến chê bai 3D, James Cameron cho rằng, công nghệ 3D vẫn sẽ phát triển nếu có sự đầu tư đúng đắn của các nhà sản xuất truyền hình.

>>> Bí ẩn thế giới đồ họa trong phim Avatar
>>>
James Cameron: "xem phim trên iPhone thật ngớ ngẩn"
>>>
Điện ảnh đầu tư vào 3D là sai lầm

Sau những lời chê bai rằng "công nghệ 3D gây ra những phiền hà" hay "điện ảnh đầu tư vào 3D là sai lầm" được đạo diễn nổi tiếng Hollywood, Francis Ford Coppola và nhà phê bình điện ảnh, Roger Ebert đưa ra trên tạp chí Electronics House, cha đẻ của tác phẩm Avatar 3D đình đám thời gian vừa qua đã lên tiếng bênh vực cho công nghệ 3D.


Sau tác phẩm điện ảnh 3D Avatar, đạo diễn James Cameron càng được nhiều người biết đến hơn. (Ảnh: Electronicshouse).

Trả lời phỏng vẫn Reuters, Cameron cho rằng, việc Hàn Quốc chuẩn bị phát sóng truyền hình 3D đầu tiên trên thế giới đã cho thấy 3D là một sản phẩm hữu ích. Các nhà sản xuất truyền hình đã nhận ra được nguồn lợi mà công nghệ mới này mang lại, bởi vậy, họ mới đầu tư vào sản xuất nội dung 3D. "Nội dung chính là mảnh ghép còn thiếu để giải quyết được bài toán phổ biến 3D", vị đạo diễn nói. Chính việc còn thiếu nhiều nội dung 3D đã khiến người tiêu dùng không hào hức với công nghệ mới, chứ không phải việc giá của các sản phẩm 3D như TV, kính, đầu Blu-ray còn quá đắt.


Sự đầu tư đúng đắn của các nhà sản xuất truyền hình sẽ là động lực để 3D phát triển mạnh mẽ. (Ảnh: Displayblog).

"Trong tương lai, tất cả chúng ta sẽ sở hữu TV 3D và mọi người sẽ cần rất nhiều đến chúng để thưởng thức thể thao, phim ảnh, âm nhạc hay bất kỳ một loại hình giải trí nào qua màn hình", Cameron phát biểu tại một diễn đàn công nghệ tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc).

Vị đạo diễn của Avatar mong muốn, chính các nhà sản xuất truyền hình sẽ là người thúc đẩy công nghệ 3D phát triển, việc trực tiếp sản xuất ra các nội dung 3D như các chương trình truyền hình sẽ tiêu tốn ít chi phí sản xuất hơn là việc chuyển đổi một bộ phim sẵn có từ 2D sang 3D. Thay vì việc phải làm ra một sản phẩm 2D, rồi sử dụng máy tính để xây dựng thành một sản phẩm 3D, các nhà sản xuất sẽ phải học cách làm ra các sản phẩm 3D một cách trực tiếp từ những máy quay chuyên dụng. Chi phí để thực hiện ra các tác phẩm 3D như vậy sẽ giảm đi, và tất nhiên, khản giả của 3D sẽ không còn chịu cảnh để các nhà sản xuất ngang nhiên "móc túi" tiền của mình.

3D rõ ràng là một công nghệ thú vị và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người sản xuất lẫn khán giả. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đầu tư vào truyền hình mới là bước đi đúng đắn của 3D, thay cho một làn sóng đầu tư ồ ạt vào các bộ phim 3D "chuyển đổi".

Thứ Bảy, 29/05/2010 09:18
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp