Danh tính 10 hacker nổi tiếng nhất thế giới

Bạn đã từng tò mò về những hacker có tiếng tăm nhất trên thế giới bao giờ chưa? Họ đã tạo ra những vụ hack như thế nào mà được nhiều người biết đến như thế? Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về điều đó. Tất nhiên, đây chỉ là những hacker chúng ta biết mặt, biết tên, còn rất nhiều hacker trong bóng tối khác mà chúng ta chỉ biết đến với danh xưng Anonymous, không biết cụ thể họ là ai, họ ở đâu, họ gồm những ai và cách thức hoạt động như thế nào.

Ngoài hacker mũ trắng và hacker mũ đen, giới hacker còn những màu mũ nào nữa? Có công việc chân chính nào dành cho họ không?

Đây là danh sách 11 hacker nổi tiếng nhất thế giới. Đó là những người đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của những công ty công nghệ viễn thông, trang web thương mại, các trường Đại học hàng đầu thế giới.

1. Hacker Kevin Poulson

Poulson trở nên tai tiếng lần đầu trong vai trò của một hacker, khi tấn công vào đài phát thanh KIIS-FM của Los Angeles để trở thành người thực hiện cuộc gọi thứ 102, nhằm rinh chiếc Porsche trong một cuộc thi do đài này tổ chức. Dưới bí danh Dark Dante, Poulson đã nổi danh những năm 80 với những vụ tấn công vào các mạng lưới khác nhau để rửa tiền, gian lận email, máy tính và cản trở công lý. Poulson bị truy đuổi kể từ khi tấn công vào một cơ sở dữ liệu của Liên bang. Poulson bị bắt năm 1994 với 7 tội danh và án phạt 51 tháng tù cùng 56.000 đô la tiền phạt. Ra tù, Poulson lại thử sức trong vai trò của một nhà báo.

2. Hacker Adrian Lamo

Adrian Lamo được đặt biệt danh là hacker “vô gia cư” bởi sở thích sử dụng các cửa hàng cà phê, thư viện làm nơi để tiến hành hack. Sau các lần đột nhập vào các mạng máy tính, Lamo đều báo lại cho công ty sở hữu chúng về lỗ hổng giúp anh đột nhập vào được. Lamo đã từng đột nhập vào mạng nội bộ của tờ New York Times và điền thêm tên của mình vào danh sách các chuyên gia của họ. Lamo cũng đã sử dụng tài khoản của LexisNexis để truy cập vào các tài liệu bí mật của những đối tượng giàu có. Lamo hiện đang làm việc như một nhà báo.

3. Hacker Stephen Wozniak

Nổi tiếng là đồng sáng lập của hãng Apple, nhưng Stephen Wozniak lại bắt đầu sự nghiệp là một hacker “mũ trắng”. Ngay từ khi còn học ở đại học California, ông đã làm cho bạn bè của mình những chiếc “hộp màu xanh” cho phép họ có thể thực hiện các cuộc gọi đường dài miễn phí. Wozniak đã bị cáo buộc là đã sử dụng một thiết bị như vậy để gọi điện cho Giáo hoàng. Sau đó, ông bỏ học và bắt đầu làm việc với ý tưởng tạo ra chuột máy tính. Ông đã thành lập Apple Computer cùng với một người bạn là Steve Jacob và họ đã làm nên lịch sử.

4. Hacker Loyd Blankenship

Loyd Blankenship hay còn được gọi là “người cố vấn”. Blankenship là thành viên của những nhóm hacker Extassy Elite và Legion of Dom. Ông cũng chính là tác giả của “Tuyên ngôn hacker” mà ông đã viết sau khi bị bắt năm 1986. Nó vẫn được cho là một cuốn sách nói về tiên chỉ đạo đức, triết lý của hacker cho tới tận ngày hôm nay.

5. Hacker Michael Calce

Calce đã nổi tiếng từ lúc 15 khi đột nhập vào một số trang web thương mại lớn nhất trên thế giới. Valentine năm 2000, Calce đã sử dụng bí danh MafiaBoy, gây ra tình trạng nghẽn mạng của 75 máy tính trong 52 mạng và gây ảnh hưởng tới cả các trang eBay, Amazon và Yahoo. Calce bị bắt sau khi khoe khoang tài hack của mình trên một chatroom trực tuyến.

6. Hacker Robert Tappan Morris

Vào tháng 5 năm 1988, một virus máy tính, mà sau này được truy ra có nguồn gốc từ Đại học Cornell đã lây nhiễm ra khoảng 6.000 máy tính và gây thiệt hại tới hàng triệu đôla. Theo lời Morris thì “con sâu Morris” được viết với mục đích để đo kích thước của Internet chứ không phải để gây thiệt hại. Tuy nhiên, anh vẫn phải chịu trách nhiệm về sai lầm của mình bằng 3 năm quản thúc, 4.000 giờ lao động xã hội và tiền phạt. Một đĩa chứa mã souce của “sâu Morris” hiện vẫn còn được trưng bày ở Bảo tàng khoa học Boston.

7. Hacker Masters Of Deception

Masters Of Deception (MOD) được thành lập dựa trên nhóm New York và Legion Of Doom (LoD), được biết đến kể từ khi tấn công phá vỡ hệ thống máy tính AT & T. Những thành viên cuối cùng đã bị bắt vào năm 1992 với các mức án từ ngồi tù tới án treo.

8. Hacker David L.Smith

Smith là tác giả của virus Melissa khét tiếng và là người đầu tiên thành công phát tán bọ virus qua email. Smith sau đó đã bị kết án 5 năm tù vì tội gây ra thiệt hại hơn 80 triệu đôla.

9. Hacker Sven Jaschan

Jaschan bị kết tội phát tán sâu Netsky và Sasser trong năm 2004 khi 19 tuổi. Các virus đã khiến 70% phần mềm bị lây lan qua internet ở thời điểm đó. Jaschan bị nhận án quản thúc 3 năm, giờ đang làm cho một công ty bảo mật.

10. Jonathan James

Câu chuyện của Jonathan James, bí danh "c0mrade", là một bi kịch. Jonathan James bắt đầu hack khi còn rất trẻ, vì hack vào một số mạng thương mại và chính phủ mà anh đã bị bỏ tù - tất cả những việc này xảy ra khi anh vẫn còn là một trẻ vị thành niên.

Jonathan James đã làm gì? James đã tấn công vào mạng của NASA và tải xuống đủ mã nguồn - tài sản tương đương với 1,7 triệu đô la - để tìm hiểu cách Trạm Không gian Quốc tế hoạt động. NASA đã phải đóng cửa mạng lưới của họ trong suốt ba tuần lễ để điều tra vụ hack, với chi phí thêm 41.000 đô la.

Jonathan James
Nguồn ảnh: Slideshare

Bây giờ Jonathan James đang ở đâu? Trong năm 2007, một số công ty cao cấp đã trở thành nạn nhân của nhiều cuộc tấn công mạng độc hại. Mặc dù James phủ nhận bất cứ sự can thiệp nào, anh vẫn bị nghi ngờ và điều tra. Năm 2008, James đã tự sát, vì tin rằng anh sẽ bị buộc tội về những tội mà mình không phạm.

11. Hacker Kevin Mitnick

Kevin Mitnick là hacker nổi tiếng nhất trên thế giới, có thể nói ông đã trở thành huyền thoại trong giới hacker. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã gọi ông là "tội phạm máy tính mà họ muốn tóm được nhất trong lịch sử Hoa Kỳ" - đó là cách ông nổi tiếng. Câu chuyện của Kevin Mitnick thật hấp dẫn đến nỗi nó còn là cảm hứng cho một bộ phim nổi tiếng: Track Down.

Kevin Mitnick đã làm gì? Thời khi thành niên, ông đã thực hiện những cuộc gọi miễn phí trên chiếc điện thoại đã hack của mình, lấy code bí mật từ các công ty như Sun Microsystems và Novell. Sau khi bị giam 1 năm tù vì hack vào mạng của tập đoàn Digital Equipment Corporation, ông đã được thả ra và phải chịu 3 năm quản thúc. Nhưng gần cuối thời kỳ đó, ông đã chạy trốn và tiến hành một vụ hack kéo dài 2,5 năm vào Hệ thống cảnh báo quốc phòng Mỹ và ăn cắp bí mật của tổ chức. Theo The Times, ông thậm chí còn thừa nhận, đã hack vào các cuộc điện thoại của NSA.

Kevin Mitnick khi còn trẻ

Bây giờ Kevin Mitnick đang ở đâu? Mitnick cuối cùng đã bị bắt và kết án 5 năm tù. Sau khi hoàn ra tù, ông trở thành một chuyên gia tư vấn và diễn giả về bảo mật máy tính. Hiện ông đang điều hành công ty tư vấn bảo mật Mitnick Security Consulting, LLC.

Kevin Mitnick hiện tại

Trên đây là những hacker đã từng vang danh một thời trên thế giới. Không biết chúng tôi còn kể sót ai không nhỉ?

Thứ Tư, 25/07/2018 09:27
4,431 👨 65.973
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hacker mũ trắng