Danh sách tất cả thay đổi mới trong iOS 13 Beta 4

Apple vừa mới chính thức phát hành phiên bản beta thứ 4 của iOS 13 cho các nhà phát triển cách đây ít hôm, trong đó đặc biệt phải kể đến một loạt các bản vá lỗi, tinh chỉnh, cũng như bổ sung thêm một số tính năng mới tương đối hữu ích cho iOS 13.

Như đã nói, hiện chúng ta đang ở phiên bản beta thứ 4, do đó các thay đổi và cập nhật sẽ ngày càng có quy mô nhỏ hơn. Tuy nhiên vẫn còn một vài điều chỉnh nhỏ nhưng rất đáng chú ý trong phiên bản mới này. Hãy cùng điểm qua một số điểm nổi bật của iOS 13 Beta 4 ngay sau đây

iOS 13 beta 4Apple vừa mới phát hành phiên bản iOS 13 beta 4 đến tay người dùng toàn cầu

Quick Actions: Giao diện của Quick Actions trên màn hình chính đã được chỉnh sửa và làm mới, có thêm tùy chọn “Rearrange Apps” (sắp xếp lại ứng dụng), cho phép bạn có thể chuyển đổi linh hoạt sang chế độ lắc (wiggle, ứng dụng có thể chuyển động).

Giao diện của Quick Actions trên màn hình chính đã được chỉnh sửaGiao diện của Quick Actions trên màn hình chính đã được chỉnh sửa

Kích thước menu Quick Actions: Menu bật lên khi sử dụng Quick Actions hiện có kích thước nhỏ hơn, đi kèm với các biểu tượng cũng đã được thiết kế lại, ít gây khó chịu hơn, đồng thời được di chuyển sang phía bên phải của giao diện menu.

Các tùy chọn cài đặt 3D Touch: Trong phần Accessibility (Trợ năng) của ứng dụng Settings (Cài đặt), bạn sẽ thấy có thêm sự xuất hiện của các tùy chọn mới cho tính năng 3D Touch, cụ thể là trong mục 3D & Haptic Touch (trước đây chỉ là 3D Touch). Ngoài ra cũng sẽ có thêm tùy chọn "Touch Duration" (Thời lượng cảm ứng) mới bên cạnh thanh trượt điều chỉnh độ nhạy. Tùy chọn này sẽ giúp thay đổi lượng thời gian cần thiết để hiển thị các mục xem trước nội dung, hành động và menu theo ngữ cảnh.

3D TouchTùy chọn 3D & Haptic Touch mới được bổ sung

Share Sheet: Một số thay đổi nhỏ về thiết kế đã được thực hiện đối với Share Sheet trong iOS 13, điều chỉnh màu sắc và thêm một số tùy chỉnh về chế độ hiển thị trong suốt.

Giao diện của Share Sheet đã nhận được một vài điều chỉnh nhỏGiao diện của Share Sheet đã nhận được một vài điều chỉnh nhỏ

Voice Messages: Khi sử dụng tùy chọn trong Messages để ghi âm tin nhắn bằng giọng nói, bạn sẽ thấy có một biểu tượng mới cho tùy chọn này, hiển thị dưới hình sóng chứ không phải là biểu tượng chiếc micro như trước.

Voice MessagesBiểu tượng tùy chọn tin nhắn thoại mới hiển thị dưới hình sóng

Widgets: Khi chỉnh sửa Widgets trong mục Today View, bạn sẽ thấy nút chỉnh sửa (Edit) đã được chuyển sang giao diện mới, giờ là hình viên thuốc con nhộng thay vì hình tròn như trước.

WidgetsNút trong Today View chuyển sang giao diện mới hình viên thuốc con nhộng

Bạn có phát hiện ra tính năng hay thay đổi nào mới trong iOS 13 beta 4 chưa được liệt kê phía trên không? Nếu có, hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới để chúng tôi cập nhật vào bài viết nhé!. Chúc các bạn có được những trải nghiệm thú vị với bản cập nhật mới này.

Chủ Nhật, 21/07/2019 08:31
4,85 👨 3.337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ