Danh sách những trò chơi và ứng dụng phổ biến nhất trên App Store từ năm 2010 đến 2018

Dưới đây là danh sách các ứng dụng và trò chơi dành cho iOS phổ biến nhất trên App Store từ năm 2010 đến nay do App Annie, công cụ hỗ trợ nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp công bố. Danh sách này dựa trên số liệu phân tích qua lượt tải về và tổng doanh thu trên toàn thế giới.

Hiện đang có khoảng hơn 2 triệu ứng dụng thuộc nhiều thể loại khác nhau có mặt trên App Store với hơn 170 tỷ lượt tải về. Gần 10.000 ứng dụng trong số đó góp phần tạo ra hơn 1 triệu USD cho Apple.

Trò chơi phổ biến nhất

Không có sự thay đổi nhiều trong danh sách trò chơi phổ biến nhất từ năm 2010 đến 2018. Tổng số doanh thu và lượt tải về đều thuộc về những cái tên nổi tiếng như Candy Crush, Clash of Clans hay Angry Birds…

 Trò chơi phổ biến nhất

Danh sách này có một chút thay đổi nếu chỉ dựa trên tổng doanh thu đạt được từ In-App Purchases. Vị trí số 1 thuộc về Clash of Clans, tựa game từng khiến cho nhiều người phải "bỏ nhà ra đi" là Pokémon GO cũng xuất hiện trong danh sách này và nằm ở vị trí số 10.

 Trò chơi phổ biến nhất chỉ dựa trên tổng doanh thu đạt được từ In-App Purchases

Ngoài ra, App Annie cũng đã thống kê doanh thu trên App Store, mặc dù chỉ chiếm khoảng 31% số lượng tải về nhưng các trò chơi chiếm tới 75% tổng chi tiêu của người dùng trên App Store.

Doanh thu trên App Store

Ứng dụng phổ biến nhất

Những cái tên quen thuộc như Facebook, Google và Tencent đều nằm trong danh sách 10 ứng dụng đứng đầu khi so sánh dữ liệu cho các lần tải về trên cửa hàng.

Danh sách 10 ứng dụng đứng đầu

Khi so sánh theo tổng doanh thu thì vị trí số 1 trong top 10 ứng dụng phổ biến nhất mọi thời đại là Netflix, đứng thứ 2 là Spotify, tiếp theo là Pandora và Tencent Video.

Khi so sánh theo tổng doanh thu thì vị trí số 1 trong top 10 ứng dụng phổ biến nhất mọi thời đại là Netflix

Vị trí số 1 trong danh sách 10 khu vực sở hữu số lượng ứng dụng được tải về và chiếm khoản doanh thu lớn nhất thuộc về Mĩ. Nhưng có lẽ vị trí này sẽ sớm bị thay thế bởi Trung Quốc trong tương lai.

Danh sách 10 khu vực sở hữu số lượng ứng dụng được tải về và chiếm khoản doanh thu lớn nhất

Số lượng người dùng chịu bỏ tiền mua ứng dụng trên App Store đang có sự tăng trưởng rất lớn. Mức tăng trưởng hàng năm ở mức 30% từ năm 2012 - 2017. Riêng năm 2017 App đã đạt mức doanh thu khoảng 10 triệu USD qua In-App Purchases chỉ với 500 ứng dụng và 1 triệu USD cho 3.000 ứng dụng.

Số lượng người dùng chịu bỏ tiền mua ứng dụng cao trên App Store đang có sự tăng trưởng rất lớn

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/07/2018 14:28
31 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ