Đánh giá sơ bộ về iPad giá rẻ cho giáo dục mới của Apple

Chiếc iPad mới mang lại cảm giác… rất iPad, với màn hình 9,7 inch, viền bezel, cảm biến Touch ID, nút bấm và camera. Đáng nói nhất là khả năng hỗ trợ bút Apple Pencil giống trên iPad Pro và vi xử lý mới A10.

Cũng như iPad trước, nó có thời lượng pin 10 giờ, camera sau 8 megapixel hỗ trợ video 1080p, camera trước FaceTime H, hỗ trợ LTE tùy chọn và nặng khoảng nửa cân. Thiếu sót khá lớn là máy không kết nối tới Smart Keyboard được.

Khoảng không bên dưới màn hình cũng giống như trước - khá lớn so với iPad Pro. Màn hình tuy không có True Tone thần thánh như bản Pro nhưng vẫn sống động và có độ phản hồi nhanh cần thiết.

Sự kiện thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia
Sự kiện thu hút nhiều học sinh, sinh viên tham gia

Bản demo ứng dụng phòng học AR cũng khá tốt, dù không phải quá ấn tượng nhưng cũng không bị lag. Cũng cần thời gian để khẳng định thêm nhưng rõ là vi xử lý A10 Fusion có thể làm được việc.

Demo ở Lane Tech không thực sự tập trung vào phần cứng mà là các demo phần mềm trong lớp học. Điều này cũng dễ hiểu vì đó là mục tiêu của sự kiện này. Tim Cook đi xung quanh, nhìn ngắm các drone, thử nghiệm AR… với xung quanh là các em học sinh.

Nhìn chung thì sự kiện hướng tới trải nghiệm, thay vì giới thiệu các phần cứng hay phô bày tốc độ nên được có mặt trực tiếp sẽ rất thú vị, dù hơi khó để truyền tải tới người không trực tiếp tham gia.

Mời bạn xem qua trải nghiệm sử dụng chiếc iPad mới này trong video dưới đây.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/04/2018 09:30
31 👨 253
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới