Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe

Giá bán chưa đến 2 triệu đồng nhưng đi kèm với ứng dụng nhắn tin miễn phí ChatON đa nền tảng, thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn là điểm mạnh ở model cảm ứng 2 sim mới của Samsung.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Champ Deluxe Duos C3312 với giá dưới 2 triệu đồng. (Ảnh: Tuấn Anh).

Champ Deluxe Duos C3312 là phiên bản Champ thứ ba xuất hiện tại Việt Nam. So với các thế hệ đi trước, máy có kiểu dáng đẹp, mang những nét tương đồng với dòng smartphone Galaxy Y dành cho giới trẻ của hãng.

Máy sở hữu có màn hình cảm ứng điện trở rộng 2,8 inch, giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung, hỗ trợ các kết nối mạng xã hội cài đặt sẵn như Facebook, Twitter... đi kèm với kết nối EDGE. Tuy nhiên, điểm thú vị nhất ở Champ Duos Deluxe là việc được tích hợp ứng dụng nhắn tin miễn phí đa nền tảng ChatON. Người dùng có thể gửi tin nhắn, trò chuyện thoải mái với người dùng iPhone hay Android mà chi phí bỏ ra thấp hơn nhiều so với SMS.

Champ Deluxe Duos hiện có mặt trên thị trường với giá bán 1.900.000 đồng.

Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về model này:

Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

- Kiểu dáng nhỏ gọn, cân đối
- Chế độ 2 sim hoạt động hiệu quả
- Pin tốt
- Tích hợp ứng dụng nhắn tin miễn phí ChatON
- Tích hợp các tính năng giải trí cơ bản, mạng xã hội
- Hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên tới 32GB

* Nhược điểm:

- Thiếu Wi-Fi
- Việc chuyển đổi sim chưa nhanh
- Màn hình hiển thị ngoài trời kém
- Không có chương trình xem phim riêng


Phần 1: Thiết kế

Deluxe Duos C-3312 là mẫu Champ thứ ba có mặt tại Việt Nam. Ngoài tính năng 2 sim giống như phiên bản Duos Wi-Fi, năm ngoái, Deluxe Duos còn kế thừa thiết kế gọn gàng và kiểu dáng tương tự.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Champ Deluxe Duos với thiết kế gọn gàng, màn hình cảm ứng 2,8 inch độ phân giải 240 x 320 pixel. Tuy nhiên màn hình có khả năng hiển thị ngoài trời và dưới ánh sáng mạnh kém.

Màn hình cảm ứng điện trở đã được nâng kích thước từ 2,6 inch lên 2,8 inch, giúp cho các thao tác bấm, chọn trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc không trang bị bút cảm ứng phần nào khiến cho người quen dùng màn hình cảm ứng điện dung khó thao tác với máy, đặc biệt khi nhập liệu với bàn phím QWERTY dạng đứng.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Ba phím cứng nằm bên dưới màn hình. Trong đó phím chuyển đổi sim Duos nằm ở chính giữa. Đây cũng là phím chức năng Back khi người dùng sử dụng các tính năng và truy cập trên máy.

Là model 2 sim tuy nhiên Samsung không trang bị cho model của mình 2 phím gọi điện với số hiệu 1 và 2 như nhiều dòng máy 2 sim thay vào đó phím trung tâm dưới logo Duos có tác dụng để chuyển đổi qua lại giữa 2 sim. Tuy nhiên, cách thao tác chuyển 2 sim để thực hiện cuộc gọi trên Duos tỏ ra hơi phiền bởi mỗi khi muốn thực hiện cuộc gọi, người dùng phải lưu ý xem máy đang nhận sim nào chính và phải giữ phím Duos để chuyển đổi. Thiếu một phím chuyển sim nhanh như di động 2 sim của Nokia hay phím ảo như trên model 2 sim cảm ứng LG Cookie 2 là một điểm trừ về thiết kế của Champ Duos.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Mặt lưng máy với các lớp vân xước.

Tuy nhiên bù lại, Samsung Champ Duos C3312 là model có kiểu dáng đẹp nếu tính trong dòng điện thoại phổ thông và 2 sim. Thiết kế của máy cân đối với bộ khung viền cứng cáp. Mặt sau của máy sử dụng chất liệu nhựa, phủ kín mặt lưng. Ở phiên bản màu bạc nắp lưng của máy có các vân kẻ ngang giống như bề mặt kim loại tạo cảm giác hiện đại. Tuy nhiên, do vỏ nhựa nên mặt lưng vẫn tạo cảm giác hơi ọp ẹp khi người dùng ấn vào bề mặt ở các vị trí giữa hoặc gần camera.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Duos C3312 dày 12 mm. Cạnh bên trái là hai phím tăng giảm âm lượng.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Phím mở khóa nằm ở sát góc máy, người dùng có thể bấm và giữ để mở màn hình thay vì phải thao tác với màn hình cảm ứng.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Giắc tai nghe 3,4 mm nằm riêng ở trên đỉnh máy.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Phía đuôi máy là cổng microUSB cho phép kết nối tới máy tính cũng như sạc pin cho máy.

Tương tự như hai mẫu Champ tiền nhiệm, Deluxe Duos vẫn sử dụng giao diện hỗ trợ cảm ứng TouchWiz của Samsung. Đây là một giao diện thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng khi có các biểu tượng và font chữ lớn giúp người dùng dễ điều khiển máy. Màn hình chủ của máy cho phép người dùng có thể trượt qua lại nhiều trang. Trên mỗi trang người dùng có thể bổ sung thêm các Widget cho phép hiển thị thông tin mạng, truy cập nhanh danh bạ hay theo dõi thông tin từ mạng xã hội Facebook, cập nhật thời tiết.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Giao diện TouchWiz đơn giản, dễ sử dụng và thao tác của Champ Deluxe Duos.

Đánh đổi cho sự đơn giản, dễ sử dụng là việc giao diện ở Samsung không cho phép thay đổi vị trí, sắp xếp các widget trên màn hình mà luôn mặc định vào một vị trí duy nhất ban đầu. Tổng kết lại, có thể nhận xét Champ Deluxe Duos là mẫu điện thoại cảm ứng phổ thông có thiết kế tốt, thân thiện, phù hợp với những bạn trẻ như học sinh hay sinh viên có nhu cầu nghe gọi và giải trí cơ bản.


Phần 2: Tính năng và hiệu năng

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Facebook trên Champ Deluxe Duos.

Với mức giá chưa đến 2 triệu đồng, thấp hơn đàn anh Champ Duos Wi-Fi năm ngoái nên dù vẫn hỗ trợ 2 sim nhưng Deluxe C3312 đã bị lược bỏ kết nối Wi-Fi, thay vào đó máy chỉ hỗ trợ kết nối EDGE. Kết nối này vẫn đảm bảo người dùng có thể truy cập vào được mạng, cập nhật thông tin mạng xã hội. Bên cạnh trình duyệt tích hợp, người dùng được cài đặt thêm Opera Mini, ứng dụng Facebook với khá đầy đủ tính năng, không thua kém các dòng điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, tốc độ kết nối EDGE khá chậm, thi thoảng gặp phải hiện tượng lỗi không tải được là điều khiến cho người dùng mong muốn có thêm kết nối Wi-Fi trên C3312. Điểm này khiến cho Deluxe Duos chưa thực sự hoàn thiện.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
2 sim 2 sóng online là tính năng quan trọng trên model cảm ứng của Samsung.

Bù cho việc chuyển đổi 2 sim chưa linh hoạt, tính năng nghe gọi và nhắn tin cũng như quản lý dữ liệu 2 số điện thoại đồng thời trên Champ Duos được đánh giá cao. Các mục quản lý danh bạ, tin nhắn hiển thị rõ ràng cuộc gọi tới từ sim nào, 1 hay 2, với các biểu tượng lớn ở từng mục. Model của Samsung kết nối 2 sim, nhận sóng tốt và tương thích tất cả các mạng GSM trong nước.

Chất lượng cuộc gọi thử nghiệm trên mạng Mobifone và Beeline đều cho thấy chất lượng tốt, cuộc gọi sạch, không nhiễu với mức âm lượng lớn, đủ để có thể đàm thoại trong những môi trường ồn ào. Hỗ trợ 2 sim 2 sóng online ở chế độ chờ, nhưng khi một sim đang nhận cuộc gọi, sim còn lại sẽ chuyển về chế độ chờ và không liên lạc được nữa.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Champ Duos Deluxe có pin tốt.

Pin là một điều mà nhiều người chú ý khi có nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại cảm ứng cũng như 2 sim. Với dung lượng 1.000 mAh, thử nghiệm sử dụng với sim di động Vinaphone và Mobifone, mỗi lần sạc đầy Champ Deluxe Duos hoạt động được liên tục hơn 3 ngày. Nhu cầu sử dụng nghe gọi ở mức ít khi chưa đến 10 phút mỗi ngày, gửi nhận 20 tín nhắn sms và hầu như không truy cập mạng, chỉ kết nối ChatOn và nghe nhạc khoảng 30 phút với tai nghe.

Champ Deluxe Duos được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD với dung lượng tối đa lên tới 32GB. Máy hỗ trợ nghe nhạc số, chụp ảnh và quay video với camera 1,3 Megapixel. Đây đều là những tính năng cơ bản trên hầu hết điện thoại di động hiện nay. Có màn hình 2,8 inch và thẻ nhớ dung lượng lớn nhưng model của Samsung lại thiếu sót khi không có ứng dụng phát video.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Ứng dụng ChatON cho phép người dùng tiết kiệm được chi phí tin nhắn SMS và có thêm các tiện ích mới.

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất ở model 2 sim cảm ứng mới của Samsung là việc được tích hợp ứng dụng ChatON. Giống như một số ứng dụng như What'sapp, Viber... trên các dòng smarpthone, ChatON cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn, trò chuyện tức thời thông qua kết nối mạng. Tốc độ gửi tin nhắn tương đương với tin nhắn SMS thông thường.

Thêm nữa người dùng còn có thể gửi hình ảnh, văn bản, dạnh ba.. qua ChatON. Ứng dụng của Samsung không chỉ sử dụng được trên các máy Champ Deluxe Duos mà còn có thể cài đặt trên các dòng máy nền tảng khác từ iPhone, Android và tương lai là cả Symbian hay BlackBerry...


Phần 3: Dùng thử ứng dụng ChatON

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Giống như Viber hay Whatsapp... ChatON sử dụng số điện thoại để thiết lập tài khoản.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Ứng dụng sẽ tự động quét danh bạ trên điện thoại và sim của người dùng để tìm những số điện thoại đã sử dụng ChatON và tự động cho vào danh bạ, giúp người dùng dễ tìm kiếm bạn bè.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Người dùng có thể nhập một nickname để hiển thị trên ChatON, giúp cho bạn bè dễ dàng tìm kiếm.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Thông tin cá nhân có thể thay đổi, thêm ảnh đại diện, thêm các thông tin như ngày sinh vào tài khoản của mình.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
ChatON là ứng dụng nhắn tin miễn phí đa nền tảng. Việc sử dụng chỉ mất tiền cước dữ liệu mạng EDGE. Tốc độ gửi tin nhắn gần như tương đương với SMS.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Các biểu tượng vui nhộn Emoticon tích hợp sẵn. ChatON hiện tại có thể cài đặt trên hệ điều hành Bada, Android và iOS.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Người dùng có thể gửi hình ảnh, danh bạ hay lịch từ Champ Deluxe Duos tới bạn bè.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Gửi thử một bức ảnh từ iPhone sang Deluxe Duos.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Khi có tin nhắn đến, điện thoại sẽ thông báo như khi có tin nhắn SMS.

Đánh giá Samsung Champ Duos Deluxe
Một logo nhỏ màu đỏ với chữ C hiển thị phía trên cùng thông báo có tin nhắn ChatON mới.

Thứ Bảy, 31/03/2012 07:23
31 👨 3.035
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp