Đánh giá LG Optimus Pro C660

Với cấu hình chipset 800MHz, Android 2.3 cùng kiểu dáng cảm ứng kết hợp bàn phím QWERTY, Optimus Pro là model tốt trong tầm giá trên dưới 4 triệu.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Optimus Pro C660 là model tốt trong tầm giá trên dưới 4 triệu.

Mẫu điện thoại của LG sở hữu cấu hình tốt trong tầm giá với chipset lõi đơn tốc độ 800Mhz, bộ nhớ RAM 256MB và chạy hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread. Sản phẩm được trang bị đầy đủ các kết nối 3G HSDPA, Wi-FI, A-GPS và Bluetooth 3.0. Với mức giá 4 triệu đồng, model của LG là một lựa chọn tốt cho nhu cầu sử dụng một chiếc điện thoại thông minh có đủ các tính năng cần thiết.

Điểm nổi bật nhất ở Optimus Pro C660 chính là sự kết hợp giữa bàn phím QWERTY và màn hình cảm ứng. Dù kích thước màn hình 2,8 inch nhưng với bàn phím cứng tích hợp cùng kiểu đặt nằm dọc nên màn hình của Pro có khả năng hiển thị khá tốt, mang tới nhiều không gian hiển thị hơn cho người dùng nếu so với các model có kích thước lớn hơn như 3 hay 3,2 inch. Bàn phím QWERTY cũng giúp cho máy có khả năng nhập liệu nhanh và dễ dàng hơn các model Android khác trong cùng tầm giá.

Model vừa được LG đưa lên kệ trong tháng 10 với giá 3,99 triệu đồng, đi kèm là thẻ nhớ microSD dung lượng 2GB.

Dưới đây là một số tổng hợp, đánh giá chi tiết về model này (nhấp vào từng phần để xem chi tiết).

Phần 1: Thiết kế
Phần 2: Tính năng
Phần 3: Hiệu năng

Đánh giá chung:

* Ưu điểm:

- Bàn phím QWERTY sắp xếp hợp lý, dễ nhập liệu

- Màn hình có không gian hiển thị rộng

- Giá tốt với đầy đủ các kết nối 3G, Wi-Fi, A-GPS và Bluetooth 3.0

- Thời lượng pin sử dụng tốt

- Chạy Android 2.3.4

* Nhược điểm:

- Màn hình độ phân giải chưa cao

- Hỗ trợ ít Widget

- Cấu hình tầm trung nên còn hạn chế về ứng dụng và trò chơi


Phần 1: Thiết kế

Với kích thước thực tế 119.5 x 59.7 x 12.9 mm, Optimus Pro là mẫu smartphone có kích thước không quá lớn và cũng không quá nhỏ. Việc được trang bị thêm bàn phím cứng giúp cho máy có kiểu dáng thanh và dài hơn những người anh em Optimus One hay Optimus Me. Toàn bộ thân máy được làm từ nhựa nhưng Pro nặng129g nên tạo ra cảm giác cầm khá đầm tay và chắc chắn.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Model kết hợp giữa màn hình cảm ứng bàn phím QWERTY đầy đủ.

Model được LG trang bị cả màn hình cảm ứng điện dung và bàn phím QWERTY đầy đủ nằm ở bên dưới. Với kích thước 2,8 inch và độ phân giải 320 x 240 pixel, Pro có màn hình nhỏ nếu so với các mẫu smartphone Android giá thấp khác vốn có kích thước màn hình thường là 3 hay 3,2 inch. Tuy nhiên việc không cần đến bàn phím ảo giúp cho không gian hiển thị của Pro rộng hơn việc nhập liệu cũng trở nên chính xác và thuận tiện hơn các đối thủ.

Sát bên dưới màn hình là dãy phím chức năng đặc trưng của hệ điều hành Android. Trong đó hai phím Back và Home thường xuyên sử dụng được đặt nổi lên, hai phím Menu và Search lại chìm ở hai bên. Tiếp đến là hệ thống bàn phím QWERTY đầy đủ của Pro với cách sắp xếp 4 hàng và vị trí phím có nét giống với điện thoại BlackBerry.

Hệ thống phím số được xếp chung với các phím chữ cái và lệch về bên trái. Ngoài ra LG còn trang bị thêm các phím tắt nằm ở hàng cuối cùng cho phép vào nhanh các ứng dụng lịch, email hay chuyển đổi ngôn ngữ nhập liệu của máy.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Bàn phím thiết kế hợp lý, phím lớn và tách biệt.

Việc các phím nằm tách biệt, kích thước lớn và nghiêng vào chính giữa đã giúp cho khả năng nhập liệu thuận tiện. Độ nảy của phím tốt tạo cảm giác gõ phím thoái mái. Nhưng việc thiết kế bằng nhựa cứng khiến cho bàn phím của Pro C660 tạo ra âm thanh bấm phím khá lớn ngay cả khi người dùng thao tác chậm.

Các chi tiết còn lại của điện thoại được thiết kế đơn giản và sắp xếp gọn gàng. Mặt phía sau được làm từ nhựa đen mờ có tác dụng chống bám vân tay, hạn chế xước. Hai đường vát cong ở lưng máy tạo cảm giác cầm máy trong tay gọn và chắc chắn hơn. Camera 3 Megapixel được đặt ở giữa và sát bên cạnh là cụm loa ngoài của máy. Sườn bên trái là phím tăng giảm âm lượng, đối diện là cổng microUSB "lộ thiên" trong khi phần đỉnh máy là nút khóa màn hình và giắc tai nghe 3,5 mm thông dụng.

Phần 2: Tính năng
Phần 3: Hiệu năng

Phần 2: Tính năng

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Hệ điều hành Android 2.3 trên Optimus Pro C660.

Việc được trang bị hệ điều hành Android 2.3.4 đã mang tới cho Optimus Pro tính năng không thua kém các đối thủ khác trong tầm giá. Model của LG vẫn hỗ trợ đầy đủ các tính năng thông dụng trên một chiếc điện thoại thông minh như kết nối Internet với 3G HSDPA tốc độ 3,6 Mbps, khả năng định vị A-GPS cùng với Wi-Fi chuẩn N và Bluetooth 3.0.

Ngoài việc cải thiện hiệu năng của hệ thống và quản lý thời lượng pin tốt hơn, hệ điều hành GingerBread 2.3 còn mang đến cho Pro tiện ích Copy/Paste cải tiến, hỗ trợ thêm khả năng gọi điện Internet thông qua các giao thức VoIP và SIP.

Trong khi đó tính năng USB Tethering vốn có từ Android 2.2 vẫn được giữ cho phép máy có thể hoạt động như modem băng thông rộng giúp người sử dụng truy cập Internet tốc độ cao, nhanh chóng và thuận tiện. Chức năng Wi-Fi Hotspot lại mang đến khả năng chia sẻ kết nối Intenet với người dùng xung quanh thông qua sóng không dây.

Theo truyền thống, ngoài các phần mềm cài đặt sẵn trên hệ điều hành Android, LG bổ sung cho smartphone các ứng dụng mở rộng như phần mềm văn phòng Polaris Viewer, tiện ích quản lý ứng dụng đang chạy Task Manager cùng giao diện Optimus UI làm mới lại hệ điều hành Android 2.3.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Máy không thiên về các chức năng giải trí.

Với kho ứng dụng Android Market tích hợp người dùng có thể bổ sung cho máy của mình bằng việc tải thêm các phần mềm, Widget mới…, hầu hết trong số đó đều là miễn phí. Các tính năng lướt web, E-mail trên Pro C660 đều được hỗ trợ đầy đủ nhưng có một số thay đổi nhỏ về giao diện sử dụng.

Model sở hữu giắc tai nghe 3,5 mm thông dụng, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD (tối đa 32GB) thuận tiện cho việc nghe nhạc và xem phim di động.

Tuy vậy thực tế độ phân giải của màn hình không cao và loa ngoài hơi yếu nên tính năng giải trí không được đánh giá quá cao. Chipset Qualcomm MS7227T 800Mhz và RAM 256MB cho phép Optimus Pro có thể chơi game 2D hoặc các game 3D đơn giản.

Với máy ảnh 3 "chấm" không hỗ trợ tự động lấy nét và thiếu đi đèn Flash, model của LG cho chất lượng ảnh khá ở điều kiện ánh sáng đủ, hơi nhạt màu và mờ trong điều kiện thiếu sáng. LG cũng không tích hợp các tính năng chỉnh sửa ảnh, bổ sung thêm hiệu ứng chụp ảnh đặc trên smartphone của mình.

Phần 1: Thiết kế
Phần 3: Hiệu năng

Phần 3: Hiệu năng

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Nhập liệu trên Pro với bàn phím cứng.

Việc tích hợp bàn phím cứng giúp cho model của LG tạo cảm giác nhập liệu thuận tiện và thoải mái hơn so với các điện thoại thuần cảm ứng. Tuy nhiên vẫn có khuyết điểm ở sản phẩm khi khả năng nhập liệu Tiếng Việt không tốt. LG không trang bị cho model của mình khả năng nhập liệu dạng Telex mà thay vào đó, để gõ các chữ cái có dấu người dùng sẽ phải giữ và nhấn liên tục các phím tương ứng (dạng VNI).

Optimus Pro được trang bị chipset tốc độ 800Mhz và RAM 256MB, chạy Android 2.3.5, đây là một cấu hình tốt trong tầm giá chưa đến 4 triệu đồng. Đánh giá bằng chương trình Quadrant Benchmark Standard thông dụng, Pro đạt điểm số 892, kết quả xếp cao hơn model Nexus One, Desire và nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Không gian hiển thị của Optimus Pro thoáng dù có kích thước chỉ 3 inch.

Thực tế sử dụng cho thấy với cấu hình trên máy hoạt động ổn định trong các tính năng cơ bản như văn phòng, duyệt mail, lướt web hay giải trí thông thường. Trong hai ngày sử dụng liện tục người dùng không hề gặp phải hiện tượng Force Close hay bộ nhớ máy bị quá tải dẫn đến treo cứng.

Khả năng xử lý đa nhiệm và phân chia bộ nhớ của Android 2.3.4 trên Pro đã hoạt động hiệu quả và như vậy không cần thiết phải cài đặt thêm ứng dụng quản lý riêng bên ngoài.

Model của LG tương thích tốt với các game đồ họa 2D và một số ít game có đồ họa 3D. Thử nghiệm với những game thông dụng như Angry Birds hay Fruit Ninja, máy chạy nuột và không bị giật.

Tuy nhiên với phần cứng như trên, Optimus Pro vẫn gặp hạn chế nhỏ về việc cài đặt thêm ứng dụng mở rộng và trò chơi. Ví dụ như tìm kiếm trên Google Market của Pro, người dùng sẽ không thấy một số phần mềm hay game mình cần.

Về phần tính năng thoại, Optimus Pro bắt sóng ổn định, tương thích với tất cả các mạng GSM trong nước. Tuy vậy máy lại có âm lượng loa thoại không quá lớn, và sẽ hơi khó nghe nếu trong môi trường nhiều tiếng ồn.

Đánh giá LG Optimus Pro C660
Pin có thời gian sử dụng khá tốt.

Với pin dung lượng 1.500 mAh và hệ điều hành Android 2.3.4, Optimus Pro cho thời lượng sử dụng khá tốt đối với một mẫu smartphone Android. Thử nghiệm với chế độ GSM/CDMA, cài đặt chế độ đồng bộ Mail mỗi giờ, dùng Wi-Fi 30 phút, chơi game 15 phút, thực hiện 5 cuộc gọi và gửi 10 tin nhắn, pin cho phép máy chạy khoảng 1 ngày rưỡi mới cần sạc lại. Nếu điều chỉnh hợp lý, Optimus Pro có thể sử dụng đến 2 ngày.

Phần 1: Thiết kế
Phần 2: Tính năng

Chủ Nhật, 30/10/2011 11:05
31 👨 1.189
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp