Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng

Chiếc điện thoại giá siêu rẻ này của Beeline cho chất lượng nghe gọi trung bình, thời lượng pin cũng không gây ấn tượng, nhưng lại đi kèm tài khoản "khủng", lên tới 1 tỷ đồng.

Chiếc điện thoại giá rẻ của Beeline "gây sốt" ngay khi vừa ra mắt bởi thiết kế lạ, nhỏ nhắn, vừa đủ phục vụ cho nhu cầu gọi điện và nhắn tin cơ bản với tài khoản tới 1 tỷ đồng. Theo trang chủ của nhà mạng Beeline, máy gồm 3 màu khác nhau là trắng, hồng và đen, nhưng màu đen luôn trong tình trạng hết hàng nên các máy bán ra chỉ có màu trắng và hồng. Các máy thiết kế phần lớn giống nhau, chỉ khác về bàn phím và màu trang trí. Riêng phiên bản màu đen có thiết kế phím khác biệt.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Chiếc điện thoại giá rẻ của Beeline gồm 3 màu: Đen, Trắng và Hồng.

Ấn tượng ban đầu khi cầm trên tay là một thiết bị giống... cái điều khiển quạt hoặc điều hòa, ít ai nghĩ đây là một chiếc điện thoại. Màn hình máy khá bé, chỉ đủ để hiển thị từ 3 đến 4 dòng nội dung. Tuy nhiên, các chữ cái được hiển thị khá rõ ràng trên màn hình, các biểu tượng cũng được sắp xếp với khoảng trống nhất định nên không quá rối mắt, khó nhìn.

Quá trình sử dụng thực tế hai phiên bản màu trắng và hồng cho thấy, thiết kế bàn phím hình tròn với kích thước nhỏ sẽ gây khó khăn đối với những người có ngón tay to. Phím bấm chắc chắn, độ nảy tốt, tạo cảm giác khi thao tác. Tuy nhiên, một số trường hợp máy có phím bấm trục trặc, bắt buộc phải tác động lực mạnh thì mới nhận lệnh. Bản màu trắng có sử dụng đèn màu xanh dưới bo phím, trong khi bản hồng lắp đèn trắng.

Vỏ máy khá mỏng, có thể nhìn thấy một phần pin qua nắp lưng. Phiên bản trắng vỏ trơn hoàn toàn, dễ bám bẩn. Bản màu hồng trông "điệu đà" hơn với họa tiết hoa văn ở mặt trước, ngay phía bàn phím. Máy được lắp ráp không sử dụng ốc vít, chia làm 3 phần riêng biệt là nắp trước, nắp lưng và thân máy nằm ở giữa, gắn với nhau bằng các lẫy nhựa và có thể tháo rời ra một cách dễ dàng. Các cạnh máy trơn tru, nút nguồn dùng chung với nút ngắt cuộc gọi.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Ảnh thực tế hai phiên bản trắng và hồng của chiếc Beeline Mini. (Ảnh: Anh Quân)

Do là điện thoại tầm thấp, giá rẻ, nên Beeline Mini chỉ đáp ứng được quá trình nghe gọi và nhắn tin, máy không có mục trò chơi như trên điện thoại màn hình đen trắng giá rẻ khác. Điểm lạ là điện thoại này có thư mục hiển thị lịch dương, cho phép người dùng xem thông tin về thứ, ngày, đương nhiên không có tính năng hẹn lịch, nhắc việc như smartphone hay điện thoại phổ thông đắt tiền hơn.

Máy có 3 chế độ đặt chuông báo thức khác nhau, có tùy chọn đặt theo từng ngày trong tuần hoặc đặt báo thức tạio một thời điểm nhất định trong ngày. Thêm vào đó là những phím tắt tương tự một số máy khác ở phím điều hướng đa chiều hay nhấn số thứ tự để vào từng mục trong Menu (chức năng này thường thấy trên các dòng máy của Nokia).

Beeline Mini cũng cho phép người dùng tùy chỉnh màu hiển thị màn hình (đen hoặc trắng) trong thang 10 đến 100. Thử nghiệm cho thấy, nếu kéo màu về mức 0 thì màn hình gần như trắng xóa, còn để mức 100 thì các điểm hiển thị ký tự sẽ đậm hơn và rõ nét hơn. Máy mặc định ở mức 50 điểm. Chế độ đèn màn hình nền có lựa chọn luôn bật, luôn tắt hoặc 15 giây hay 30 giây. Người dùng cũng có thể cài đặt bảo mật cho máy bằng việc khóa bàn phím hoặc khóa theo mã PIN của SIM.

Máy không có khả năng lưu trữ nên danh bạ và tin nhắn sẽ phải lưu trên SIM, thực sự rất bất tiện khi muốn lưu trữ nhiều liên lạc hoặc có những tin nhắn không muốn xóa. Một điểm bất tiện khác là bị khóa mạng Beeline nên người dùng không thể lắp SIM của các mạng khác.

Máy sử dụng pin Lithium Ion 400mAh, khá mỏng, cho thời gian chờ thực tế khi lắp SIM được 4 ngày, còn thời gian liên lạc ở mức trung bình chỉ được khoảng 1,5 đến 2 ngày. Dung lượng pin thấp nên thời gian sạc cũng không kéo dài, chỉ khoảng 1h30 phút (bằng sạc theo máy), không kể tắt hay mở máy. Chất lượng sóng cũng không ổn định.

Khi thử lắp SIM Beeline trong máy sang một điện thoại khác, chất lượng cuộc gọi được khắc phục đáng kể, không còn tình trạng nghẽn đường truyền hoặc mất kết nối như trên chiếc Beeline Mini. Trường hợp gọi sang một số thuê bao khác nhưng liên tục báo đường dây bận hoặc mất kết nối, người dùng phải đợi một khoảng thời gian mới có thể tiếp tục kết nối bình thường, hoặc phải khởi động lại máy nếu cần liên lạc ngay.

Với mức giá 149.000, Beeline Mini là chiếc điện thoại rẻ nhất mà vẫn có đủ chức năng liên lạc bình thường. Nếu so sánh với điện thoại rẻ nhất của Nokia hiện nay là Nokia 1280 (cùng màn hình đen trắng, giá 420.000) thì ngoài thiết kế lạ mắt hơn và giá thành rẻ hơn, chiếc Beeline Mini vẫn chưa thể trở thành một chiếc điện thoại có khả năng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

>> Xem thêm ảnh điện thoại giá rẻ của Beeline


Ảnh thực tế điện thoại giá rẻ của Beeline

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Chiếc Beeline Mini giá 149.000 đồng có thiết kế nhỏ gọn, nằm vừa trong lòng bàn tay.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Màn hình khởi động hiển thị logo của nhà mạng Beeline.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Thiết kế phím tròn, nhỏ và hình trang trí đẹp mắt trên phiên bản màu hồng...

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
... trong khi bản màu trắng có phím tương tự nhưng không có họa tiết.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Cạnh trái của máy có duy nhất một cổng miniUSB để cắm sạc.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Cạnh đáy với loa thoại và nơi để treo móc điện thoại.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Máy sử dụng pin Lithium 400mAh, cho thời gian sử dụng khoảng 2 ngày.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Beeline Mini đặt cạnh Nokia 1280.

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
"So" độ dày

Đánh giá điện thoại Beeline 149.000 đồng
Hai phiên bản trắng và hồng của Beeline Mini.

Thứ Năm, 27/10/2011 07:29
4,76 👨 5.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp