"Đàn em" tí hon của HTC HD2

Là bản rút gọn từ HD2, HTC HD Mini có màn hình cảm ứng điện dung chỉ 3,2 inch, nhưng đầy đủ kết nối, thiết kế hơi lạ mặt sau.

Cuối năm 2009, HTC làm nhiều người dùng say đắm khi trình làng chiếc HD2, model có màn hình tới 4,3 inch, nhưng vẫn nằm trong một bộ khung mỏng, chắc chắn, mạnh mẽ về tính năng và cách mạng với công nghệ cảm ứng điện dung.

Nối tiếp thành công của phiên bản lớn, tại MWC 2010 vừa rồi, nhà sản xuất Đài Loan bất ngờ giới thiệu phiên bản rút gọn mang tên HD Mini, model có màn hình chỉ 3,2 inch, kiểu dáng nhỏ gọn.


HD Mini với thiết kế nhỏ gọn. (Ảnh: Pocket-lint).

Một trong những điểm thừa kế từ HD2 là phiên bản rút gọn này vẫn giữ công nghệ cảm ứng điện dung, cho phép dùng ngón tay điều khiển thân thiện. HD Mini có độ phân giải HVGA.

Đồng thời, máy trang bị kết nối GPS, Bluetooth, Wi-Fi, HSDPA, khe cắm thẻ nhớ microSD, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và đài FM tích hợp trong chip Qualcomm. Chiếc PDA phone mới nhất của HTC vẫn có máy ảnh 5 Megapixel với đèn LED phía sau, tuy nhiên tốc độ vi xử lý chỉ 600 MHz.

HTC HD Mini chạy trên hệ điều hành Windows 6.5.3, bản nâng cấp từ 6.5 với khả năng hỗ trợ cảm ứng điện dung. Máy sử dụng giao diện Sense, HTC cho biết, đây không phải là model sẽ cài được Windows Phone 7 Series mà Microsoft vừa giới thiệu, đơn giản phần cứng của model này không đủ mạnh.


Mặt sau của máy bóc nắp pin ra

Thiết kế của HD Mini vẫn giữ lại nhiều đường nét từ phiên bản "đàn anh" HD2, vuông vắn, phía dưới là các nút bấm cứng. Tuy nhiên, mặt sau của máy khá lại với 4 ống vít nằm các góc, khi bóc mặt sau, pin và các khe cắm SIM lộ ra trên một màu vàng khá đặc biệt.

Với việc cho ra đời những thiết kế lạ như Legend nhôm khối, kiểu dáng di động của HTC ngày càng khác biệt, mới mẻ hơn. Một trong những nguyên nhân là HTC đã mua lại hãng thiết kế One & co trong năm 2009.

Không hoành tráng như HD2, HD Mini là một phiên bản đơn giản và nhỏ, máy phù hợp với những người dùng smartphone không coi trọng sự mạnh mẽ, nhưng đầy đủ các tính năng. Model này sẽ được bán ra vào quý II tới, chưa có thông tin về mức giá.

Xem bộ ảnh thực tế HTC HD Mini


Bộ ảnh thực tế HTC HD Mini

Thứ Năm, 25/02/2010 10:07
31 👨 524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp