Nếu không đủ tiền chuộc file, hãy gửi mail kêu khổ với hacker, biết đâu bạn sẽ nhận được món quà bất ngờ

Trong thời gian vừa qua, những người sử dụng mạng trên toàn thế giới đều rơi vào trạng thái lo lắng và sợ hãi bởi một loại virus mang tên WannaCry loại mã độc này có sức công phá mạnh, khiến cho toàn bộ tệp dữ liệu của người dùng sẽ bị khóa và muốn chuộc lại tệp dữ liệu này thì họ phải chi trả số tiền không nhỏ.

Trước đó vào ngày 4/5 tại Đài Loan một trường hợp tương tự cũng xảy ra đối với người dùng mạng. Một mã độc mang tên ThunderCrypt cũng đã bất ngờ tấn công vào nhiều hệ thống mạng máy tính tại Đài Loan (Trung Quốc) khiến cho toàn bộ hệ thống mạng gặp trục trặc và những kẻ cầm đầu vụ việc này cũng yêu cầu tiền chuộc đối với người dùng là 0,345 Bitcoin (gần 600 USD) để lấy lại dữ liệu. Thế nhưng nhiều người dân ở đây với mức thu nhập thấp họ không biết làm cách nào để xoay sở số tiền mà hacker này yêu cầu. Trong lúc bần cùng, không còn cách nào khác một nạn nhân bị nhiễm mã độc ThunderCrypt này đã mạnh dạn quyết định thay vì gửi tiền thì anh ta viết một email để gửi tới địa chỉ mà ThunderCrypt để lại và nội dung thư anh nói rằng anh chỉ kiếm được 400 USD mỗi tháng. Phải trừ đi rất nhiều chi phí sinh hoạt nên anh không đủ khả năng trả số tiền chuộc 0,345 Bitcoin mà ThunderCrypt yêu cầu.

Mã độc ThunderCrypt đòi tiền tương tự như WannaCry

Và kết quả thật đáng kinh ngạc, anh ta đã nhận được thư phản hồi của các hacker và họ đã tự động giải mã dữ liệu trên máy tính của anh này mà không đòi một xu nào. Bên cạnh đó tác giả của mã độc ThunderCrypt còn nhắn lại cho anh ta với nội dung rằng họ đã đánh giá quá cao thu nhập của người dân tại đây.

Dưới đây là toàn bộ nội dung email của anh chàng nạn nhân: "Tôi chỉ kiếm được 400 USD một tháng, các anh thực sự muốn làm điều này với tôi sao?". Kèm theo nội dung trên là một biểu tượng hình mặt buồn :(.

Nội dung emai cầu cứu của nạn nhân

ThunderCrypt trả lời rằng: "Chúng tôi không hề muốn như vậy. Chiến dịch Đài Loan của chúng tôi đã thực sự thất bại. Chúng tôi đã đánh giá quá cao thu nhập của người dân tại đất nước các bạn".

"Vì vậy, bạn sẽ không phải trả bất kỳ khoản tiền nào, chúng tôi sẽ chuyển sang chế độ giải mã của ThunderCrypt cho máy tính của bạn. Quá trình này sẽ hoàn toàn tự động khi máy tính của bạn được kết nối. Nếu nó không hoạt động, hãy cho chúng tôi biết".

Qua những vụ việc trên chúng ta có thể thấy những hacker này không những vui tính mà còn rất biết cảm thông với những nạn nhân bị nhiễm mã độc này.

Thứ Năm, 01/06/2017 17:25
4,85 👨 2.511
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng