Một hacker ở Anh Quốc đã tìm ra cách mã hóa tạm thời đối với mã độc WannaCry

Hiện nay virus WannaCry đang là nỗi lo của toàn cầu, không riêng một quốc gia nào. Virus này có sức công phá rất mạnh khiến cho tất cả các mạng lưới ở các cơ quan nhà nước, trường học, ngân hàng,... Trên toàn thế giới phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi phải chi trả một khoản tiền khá lớn để có thể lấy lại các tệp thông tin đã bị các hacker đánh cắp.

Mã độc WannaCry đòi tiền chuộc dữ liệu

Bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng để tìm ra những kẻ (băng nhóm) đã cố tình phát tán loại virus nguy hiểm này thì mới đây trên một tài khoản Twitter có tên Hacker Fantastic là một chàng trai 22 tuổi ở Anh Quốc đã tuyên bố tìm ra cách thức giải quyết tạm thời đối với con virus WannaCry buộc chúng phải trả lại anh các dữ liệu bị lấy cắp mà không cần phải tốn một xu nào. Thế nhưng, anh cho biết đây chỉ là giải pháp tạm thời lúc này để ngăn chặn virus WannaCry, nó có thể quay lại bất cứ lúc nào để phá hoại hệ thống mạng của chúng ta. Giờ đây, hầu hết những người đang sử dụng mạng đều rơi vào trạng thái lo sợ như ngồi trên đống lửa và cảnh giác vì không biết liệu mình có phải là nạn nhân tấn công tiếp theo của loại virus này không?

WannaCry tấn công máy tính

Cụ thể, Hacker Fantastic cho biết, như bình thường người dùng sẽ phải chuyển tiền cho những kẻ đứng đằng sau vụ việc này, sau khi nhận được tiền, chúng sẽ gửi lại cho chúng ta tin nhắn có chứa mật mã để có thể mở được các tập tin mà bạn đã bị khóa trước đó. Còn đối với Hacker Fantastic, bằng một cách nào đó anh đã có thể khiến hệ thống gửi một tin nhắn xác nhận chuyển tiền giả cho chúng, sau đó khiến hệ thống tự động trả lại anh dữ liệu trong khi anh vẫn chưa chuyển tiền.

Hacker Fantastic lấy lại dữ liệu

Hiện tại, Hacker Fantastic vẫn chưa công bố rộng rãi cách hoá giải hoàn toàn virus WannaCry cho nhiều người biết. Nhưng chúng ta hãy cứ hy vọng bởi vụ việc này khá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nhiều quốc gia và nó đang được nhiều cơ quan chức năng cũng như cộng đồng mạng trên toàn thế giới sẽ cùng nhau chung tay ngăn chặn sự phát triển của con virus nguy hiểm này.

Thứ Ba, 30/05/2017 17:13
3,33 👨 1.746
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng