Đã có thể trải nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên Windows 7 và Windows 8/8.1

Mới đây, Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium cho người dùng Windows 7 và Windows 8/8.1. Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 7, Windows 8/8.1, ngay từ bây giờ người dùng đã có thể tải Edge Chromium ở link dưới đây để cài đặt và trải nghiệm.

Hãy kích vào Download và tải ở kênh Canary Channel nhé, bạn sẽ ngay lập tức nhận được bản cập nhật mới nhất khi Microsoft phát hành.

Microsoft đã phát hành phiên bản thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium cho người dùng Windows 7 và Windows 8/8.1

Trước đó, Microsoft cũng đã ra mắt phiên bản thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên Windows 10.

Edge Chromium là phiên bản trình duyệt mới nhất được Microsoft cho ra mắt, sở hữu toàn bộ tính năng mà Google Chrome đang có kèm theo nhiều tính năng độc đáo riêng, hỗ trợ cài đặt extenson trên Google Store, và có một cửa hàng tiện ích riêng.

Edge Chromium là phiên bản trình duyệt mới nhất được Microsoft cho ra mắt

Sau một thời gian cho phép người dùng đăng ký và trải nghiệm thử, Edge Chromium đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Đa số người dùng đều nhận xét rằng, Edge Chromium hoạt động mượt mà và ổn định hơn nhiều so với Chrome. Để đạt được điều này, gã khổng lồ phần mềm đã loại bỏ đến 50 dịch vụ không cần thiết cho người dùng từ Google, bao gồm cả dịch vụ quảng cáo trên Edge Chromium.

Gã khổng lồ phần mềm đã loại bỏ đến 50 dịch vụ không cần thiết cho người dùng từ Google, bao gồm cả dịch vụ quảng cáo trên Edge ChromiumNhư vậy, bản phát hành cho Windows 7 và Windows 8 xuất hiện 2 tháng sau khi Chromium Edge ra mắt lần đầu tiên trên Windows 10 và chỉ 1 tháng sau khi nền tảng trình duyệt này chính thức xuất hiện trên macOS.

Trình duyệt Edge Chromium cho Windows 7Trình duyệt Edge Chromium cho Windows 7

“Bạn sẽ nhận thấy các trải nghiệm và tính năng được thiết lập trên phiên bản Edge Chromium cho Windows 7 và Windows 8 phần lớn cũng tương tự như trên Windows 10. Trong đó đáng chú ý nhất là khả năng hỗ trợ chế độ Internet Explorer được thiết kế đặc biệt cho khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi”, nhóm phát triển Microsoft Edge cho biết trong một bài đăng trên blog.

Tuy nhiên vẫn sẽ có những tính năng mà Edge Chromium cho Windows 7 và Windows 8 không thể hỗ trợ đầy đủ được như trên Windows 10, chẳng hạn như sự vắng mặt của chế độ nền tối (Dark Mode) hay khả năng hỗ trợ đăng nhập AAD.

Edge Chromium sẽ được đem lên Windows 7 trước khi hệ điều hành này ngừng hỗ trợ

Microsoft vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm trình duyệt Edge Chromium trên Windows 10, macOS và bây giờ là các phiên bản Windows cũ hơn. Hiện tại chưa rõ khi nào công ty sẽ bắt đầu tung ra các bản phát hành rộng hơn. Tin tốt cho các “fan trung thành” của Windows 7, đó là Edge Chromium chắc chắn sẽ có sẵn cho hệ điều hành này, mặc dù thực tế là Microsoft đang lên kế hoạch chấm dứt hỗ trợ cho nền tảng hơn 10 năm tuổi này vào tháng 1 năm 2020 tới đây.

Microsoft Edge InsiderMicrosoft Edge Insider

Edge Chromium sẽ bao gồm chế độ IE dành cho doanh nghiệp và tính năng Collections mới được thiết kế cho người dùng web để có thể dễ dàng thu thập các dữ liệu văn bản, hình ảnh và thông tin từ internet vào một ghi chú thống nhất.

Thứ Năm, 20/06/2019 21:42
56 👨 2.281
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ