Đã có thể đăng nhập tài khoản Microsoft không cần mật khẩu

Chủ tài khoản Microsoft có thể sử dụng điện thoại để đăng nhập tài khoản của mình mà không cần nhập mật khẩu. Microsoft đang cho phép đăng nhập điện thoại mới trong ứng dụng Microsoft Authenticator của mình, có sẵn cho iOS và Android.

Trước đây ứng dụng này đã được sử dụng cho các yêu cầu xác thực 2 yếu tố, trong bản cập nhật mới nhất, bạn có thể bỏ qua việc nhập mật khẩu bằng lời nhắc đăng nhập tài khoản Microsoft.

Để bật tính năng này, bạn cần tải Microsoft Authenticator cho iOS hoặc Microsoft Authenticator cho Android và chọn tài khoản từ menu thả xuống và chọn bật tính năng đăng nhập điện thoại. Sau này, mỗi lần đăng nhập vào tài khoản Microsoft nó sẽ tạo ra yêu cầu đăng nhập, bạn chỉ cần so sánh số trên máy tính với số trong ứng dụng Microsoft Authenticator sao cho khớp.

Quá trình đăng nhập với Microsoft Authenticator

Tất nhiên, nếu muốn bạn vẫn có thể chọn sử dụng mật khẩu để đăng nhập nếu quên điện thoại, nhưng quá trình này sẽ dễ dàng hơn và quan trọng là an toàn hơn.

Tại sao ư? Nếu theo phương pháp đăng nhập thông thường, bạn sẽ nhập mật khẩu, sau đó lại phải chờ Microsoft gửi mã xác nhận về điện thoại, nhập tiếp mã xác thực này mới có thể đăng nhập vào tài khoản. Nhưng hiện tại, bạn chỉ còn phải thực hiện bước sau mà thôi.

Có thể thấy rằng Microsoft đã nhanh chóng phản hồi lại Google bằng cách giúp cho quá trình xác thực 2 yếu tố trở nên dễ dàng hơn với một cú chạm tay trên ứng dụng và tùy chọn đăng nhập bằng điện thoại mới này cũng đã vượt qua những gì Google đang cung cấp. Nhờ sự cạnh tranh giữa Google và Microsoft mà chúng ta đang được tiến tới một tương lai không bao giờ phải nhập mật khẩu để đăng nhập vào ứng dụng, dịch vụ nữa.

Thứ Tư, 19/04/2017 16:02
3,73 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo