Bị gió thổi bay nóc, Tesla Model Y mới mua biến thành xe mui trần trong một nốt nhạc

Hôm đó Nathaniel Galicia Chien đang lái chiếc Tesla Model Y mới cứng trên Xa lộ Liên tiểu bang 580 cùng với cha mẹ mình. Bỗng nhiên Chien thấy gió ở đâu thổi vào mà mát lồng lộng.

"Tôi cứ tưởng ai đó hạ kính xe xuống", Chien kể lại. "Nhưng chỉ nửa phút sau, toàn bộ phần mái bằng kính trên chiếc Tesla Model Y của tôi bay đi theo gió".

Chien cho biết sự cố xảy ra chỉ vài giờ sau khi anh và bố mẹ mình nhận chiếc Model Y mới cứng từ đại lý Tesla ở Dublin, California. Gia đình Chien đã nhận ra một số chi tiết trên chiếc xe mới mua không được vừa vặn và hoàn thiện cho lắm. Ngoài ra, các khe hở cũng không được đồng đều.

Đây là những vấn đề khá phổ biến với xe Tesla nên Chien đã bỏ qua chúng. Tuy nhiên, anh không thể tưởng tượng được rằng toàn bộ phần mái kính của chiếc xe có thể bong ra và bay mất ngay trong ngày đầu tiên anh lái nó.

Trong nhiều năm qua, Tesla luôn gặp các vấn đề về chất lượng xe. Model Y ra mắt năm 2019 chỉ khiến mọi việc tệ hại hơn. Nhưng chưa bao giờ mái của một chiếc Tesla bị bong ra trong khi đang di chuyển trên cao tốc như sự cố vừa xảy ra với Chien.

Đây là mái kính đẹp đẽ của một chiếc Model Y bình thường
Đây là mái kính đẹp đẽ của một chiếc Model Y bình thường

Rất may là gia đình Chien không sao. Đồng thời điểm đó, phía sau Chien không có xe di chuyển nên cũng không xảy ra bất cứ tai nạn đáng tiếc nào. Chien đã báo cáo vấn đề với Cơ quan Tuần tra Xa lộ California để họ có biện pháp xử lý phần mái kính nằm lại trên đường cao tốc.

Chien cũng đã quay lại đại lý Tesla ở Dublin với chiếc Model Y vừa được biến thành xe mui trần của mình. Đại diện bộ phận dịch vụ của Tesla nói với Chien rằng có thể phần ghim của mái xe gặp lỗi hoặc bằng một cách nào đó công nhân của Tesla đã quên cố định phần mái xe.

Còn đây là chiếc Model Y "mui trần" của Chien
Còn đây là chiếc Model Y "mui trần" của Chien

Phía đại lý Tesla đề nghị cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí cho chiếc Model Y và trả tiền thuê nhà cho gia đình Chien trong thời gian chờ đợi chiếc xe được sửa xong. Tuy nhiên, Chien từ chối và yêu cầu trả lại tiền bởi bố mẹ anh muốn mua xe của hãng khác.

"May mắn là không ai bị thương", Chien nói. "Câu chuyện này khá buồn cười nhưng sẽ là một vấn đề nghiêm trọng nếu nó xảy ra một lần nữa".

Thứ Hai, 26/10/2020 13:55
4,73 👨 656
0 Bình luận
Sắp xếp theo