Ý tưởng thiết kế gầm cầu thang tiện ích, đẹp và độc đáo

Dưới đây là những ý tưởng thiết kế cầu thang thông minh và hợp lý giúp gia chủ tận dụng được không gian gầm cầu thang để có một không gian thật hữu ích, tạo thêm không gian sinh hoạt cho gia đình. Mời các bạn tham khảo.

Tạo ra một khu vườn nhỏ

Ý tưởng thiết kế một khu vườn nhỏ ngay bên dưới gầm cầu thang sẽ giúp tạo điểm nhấn và mang không gian xanh vào trong ngôi nhà.

Để có thể có một khu vườn đẹp, xanh mướt, sinh động, bạn nên lựa chọn tiểu cảnh dựa vào cấu trúc, độ hẹp, dốc của cầu thang. Đó có thể là những hòn non bộ kết hợp với thác nước chảy hoặc chỉ là những chậu cây cảnh xinh xắn.

Thư viện mini dưới gầm cầu thang

Chỉ cần một kệ gỗ đơn giản đặt dưới khu vực gầm cầu thang là bạn đã có một giá sách lý tưởng hoặc thậm chí là một phòng đọc sách mini. Bạn có cũng thể biến gầm cầu thang thành nơi trưng bày các đồ sưu tầm đẹp mắt.

Gầm cầu thang đẹp với quầy bar, tủ rượu nhỏ xinh

Gia chủ có thể trang trí khoảng không gian trống dưới gầm cầu thang thành một quầy bar mini tiện lợi, vừa làm đẹp cho không gian sống vừa tạo ra góc giải trí lý tưởng cho gia đình.

Gầm cầu thành thành tủ đồ tiện lợi

Bạn có thể tận dụng ngay gầm cầu thang để thiết kế những chiếc tủ âm tường để cất vật dụng trong nhà, giày dép, quần áo… giúp căn nhà trở nên gọn gàng hơn.

Gầm cầu thang đẹp thành góc làm việc lý tưởng

Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hẹp, gia chủ có thể tận dụng biến khoảng không gian dưới gầm cầu thang thành góc làm việc lý tưởng.

Gầm cầu thang thành tủ trưng bày để trang trí

Nếu cầu thang được thiết kế đặt ở vị trí mặt tiền, dễ dàng trông thấy thì gia chủ có thể biến không gian gầm cầu thang thành tủ hoặc kệ trưng bày để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Gầm cầu thang thành nơi nghỉ ngơi yên tĩnh, độc đáo

Với những sáng tạo độc đáo và đơn giản, gia chủ có thể biến gầm cầu thang thành một không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đây là giải pháp hợp lý cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ, thiếu phòng ngủ. Lưu ý, cách thiết kế này chỉ phù hợp với những ngôi nhà có cầu thang được đặt tại vị trí khuất, những tầng không có phòng khách.

Gầm cầu thang thành không gian giặt ủi

Khi đặt máy giặt dưới gầm cầu thang, bạn chỉ cần thiết kế cửa đóng mở thông thường là được, không cần phải trang trí quá nhiều.

Gầm cầu thang thành không gian giặt ủi

Thứ Sáu, 15/11/2019 15:16
55 👨 8.772
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp