12 vị trí IT khiến các nhà tuyển dụng đau đầu

Bước vào một thập kỷ mới, các CIO tiếp tục gánh vác trách nhiệm lớn hơn đối với nhiều nhiệm vụ kinh doanh chiến lược, bao gồm cả những nhiệm vụ liên quan đến an ninh mạng, phân tích và khoa học dữ liệu, AI/machine learning.

Với trách nhiệm to lớn đó, cần tìm được nhân tài với các kỹ năng cần thiết để thúc đẩy những sáng kiến ​​chiến lược đó. Sau đây là 12 vị trí IT khó tuyển dụng nhất.

12 vị trí IT khiến các nhà tuyển dụng đau đầu

Theo khảo sát mới nhất, 39% các nhà lãnh đạo IT dự đoán khó tìm thấy người có kỹ năng bảo mật tốt vào năm 2024. Những yêu cầu đáng chú ý khác như tư duy thiết kế, DevOps và các kỹ năng Agile (phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt để chúng có thể đến tay người dùng càng sớm càng tốt) đều được coi là những thách thức tuyển dụng trong năm tới.

12 vị trí IT khiến các nhà tuyển dụng đau đầu
12 vị trí IT khiến các nhà tuyển dụng đau đầu

Dưới đây là 12 lĩnh vực mà các nhà lãnh đạo IT dự đoán sẽ khó tìm được người có kỹ năng phù hợp nhất trong năm nay:

  • An ninh mạng: 39%
  • Khoa học dữ liệu/phân tích: 35%
  • AI/machine learning/RPA: 31%
  • Tích hợp/dịch vụ đám mây: 18%
  • Công nghệ kế thừa: 18%
  • Các quy trình DevOps/DevSecOps/Agile: 17%
  • Internet of things: 17%
  • Kiến trúc đám mây: 16%
  • Tư duy thiết kế/UX: 16%
  • Kỹ sư phần mềm: 15%
  • Phát triển ứng dụng: 15%
  • Quản lý đa đám mây: 15%

Sự linh hoạt và kinh nghiệm của nhân viên có tầm quan trọng ra sao?

Bảo mật vẫn là ưu tiên quan trọng đối với các CIO. Trong thế giới của Hybrid Cloud, làm việc từ xa, BYOD và nhiều công nghệ khác mở rộng ranh giới của mạng doanh nghiệp, cần nhiều tài nguyên hơn để đảm bảo rằng các mạng, dữ liệu và tài sản được bảo vệ.

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 70% người lao động tri thức sống ở các khu vực thành thị nói rằng họ sẽ chuyển đến những khu vực xa hơn, nếu có thể làm việc ở mức độ tương đương. Các nhà tuyển dụng có thể cân nhắc việc tuyển những người đã nghỉ hưu hay tạm nghỉ việc để chăm sóc con cái. Họ có thể làm việc vài giờ một tuần trong môi trường phi truyền thống, miễn là đủ kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công việc.

Nhà tuyển dụng nên xem xét kinh nghiệm của nhân viên, như mọi tương tác mà nhân viên đó có với công ty trong toàn bộ thời gian làm việc đến khi nghỉ hưu và cố gắng tạo ra một môi trường tích cực, nơi mọi người có thể làm việc hết sức mình.

Điểm mấu chốt của việc này là cung cấp các cơ hội học tập và phát triển, thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập. Quan trọng nhất, cần loại bỏ những yếu tố gây ức chế cho nhân viên, bằng cách cho phép họ truy cập các công cụ họ cần và thích sử dụng để thực hiện công việc tốt nhất, dù ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào.

Tận dụng nguồn lực từ bên trong

Tận dụng nguồn lực từ bên trong
Tận dụng nguồn lực từ bên trong

Bảo mật là thách thức lớn đối với các công ty toàn cầu, do sự phức tạp và có rất nhiều các quy tắc, quy định khác nhau. Nguồn trải nghiệm của khách hàng cũng rất khó tìm được.

NTT Data Services đã giải quyết vấn đề này bằng cách thí điểm một ứng dụng cho phép nhân viên khám phá các cơ hội trên phạm vi toàn công ty và tự đề cử cho những vai trò đó.

Họ sẽ có thể thấy các kỹ năng và kinh nghiệm của mình phù hợp với yêu cầu của từng vị trí ra sao, nhận được các khóa học và đọc các đề xuất để thu hẹp khoảng cách kỹ năng, v.v...

Sức mạnh của việc nâng cao kỹ năng

Các nhà khoa học dữ liệu, kỹ sư dữ liệu, chuyên gia bảo mật và full-stack developer (người phụ trách cả front-end và back-end) là những vị trí mang tính thách thức đối với nhà tuyển dụng.

Với mỗi công ty công nghệ, người chịu trách nhiệm về kỹ thuật có vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Với sự cạnh tranh khốc liệt đối với các nguồn lực hạn chế, việc cung cấp các cơ hội nâng cao và học những kỹ năng mới là điều rất cần thiết.

Giảm áp lực với công nghệ

Tại BMC Software, CIO Scott Crowder đang tận dụng việc tự động hóa để giúp giảm áp lực phải hoàn thành một số nhiệm vụ IT nhất định, đặc biệt là trong lĩnh vực phân tích Big Data và khoa học dữ liệu.

Công nghệ không ngừng phát triển và AI hiện đang được sử dụng để xây dựng, phân tích, cũng như trực quan hóa các mô hình dữ liệu.

Tất nhiên không thể phủ nhận vai trò của con người trong việc giải thích và tổng hợp những điều quan trọng nhất từ dữ liệu, nhưng việc áp dụng tự động hóa vào một số giai đoạn sẽ giúp ích rất nhiều.

Thứ Ba, 03/03/2020 17:59
55 👨 2.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc